10 tháng, doanh thu vàng 24K của PNJ tăng 33,9% so với cùng kỳ

Kết quả kinh doanh của PNJ trong 10 tháng năm 2024

CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (mã PNJ-HOSE) vừa công bố kết quả kinh doanh 10 tháng đầu năm 2024. Doanh thu thuần của PNJ đạt 32.371 tỷ đồng, tăng 22,7% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận sau thuế ghi nhận đạt 1.600 tỷ đồng, tăng 4,4%. Với kế hoạch doanh thu cho năm 2024 là 37.148 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 2.089 tỷ đồng, PNJ đã hoàn thành 87,1% kế hoạch doanh thu và 76,6% kế hoạch lợi nhuận chỉ sau 10 tháng. Thông tin này cho thấy sự tăng trưởng bền vững trong hoạt động kinh doanh của công ty.

Phân tích doanh thu theo từng kênh

Trong 10 tháng đầu năm 2024, doanh thu trang sức bán lẻ của PNJ tăng 16,5% so với cùng kỳ nhờ vào việc mở rộng mạng lưới cửa hàng và cải thiện dịch vụ. Công ty đã ra mắt nhiều sản phẩm mới, đáp ứng xu hướng thị trường và thu hút được nhiều khách hàng mới. Doanh thu từ kênh bán sỉ cũng tăng đáng kể, lên tới 32,7% do nhu cầu chuyển dịch của khách hàng sang các nhà sản xuất uy tín. Đặc biệt, doanh thu vàng 24K tăng 33,9% nhờ vào sự sôi động của thị trường trong nửa đầu năm, tạo ra nhiều cơ hội cho PNJ mở rộng thị phần.

Biên lợi nhuận và chiến lược phát triển

Biên lợi nhuận gộp của PNJ trong 10 tháng đầu năm 2024 đạt 16,9%, giảm so với 18,5% cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, công ty đã duy trì được mức biên lợi nhuận này nhờ vào những chiến lược tối ưu hóa nguồn lực và nâng cao năng lực sản xuất. PNJ đã mở rộng hệ thống cửa hàng lên 421 địa điểm, tăng 3 cửa hàng so với tháng trước. Tổng cộng từ đầu năm, công ty đã mở 32 cửa hàng mới, cho thấy sự phát triển không ngừng và khả năng thích ứng tốt với biến động của thị trường.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top