4 cách giảm phát thải của các ông lớn toàn cầu

Xu hướng Phát triển Bền vững và Biến đổi Khí hậu trong Doanh nghiệp Toàn cầu

Trong những năm gần đây, phát triển bền vững và biến đổi khí hậu đã trở thành mối quan tâm hàng đầu của các doanh nghiệp toàn cầu. Các công ty đang nỗ lực giảm thiểu tác động môi trường bằng nhiều cách, từ thay thế sản phẩm, chuyển sang năng lượng tái tạo đến hỗ trợ tài chính cho các dự án môi trường.

Giảm Thiểu Sử dụng Nhựa

Việc sử dụng nhựa đang gia tăng đáng kể, dự kiến ​​chiếm 20% lượng dầu tiêu thụ toàn cầu vào năm 2050. Điều này thúc đẩy các doanh nghiệp tìm cách giảm thiểu sử dụng nhựa. ThreadUP, một trong những nền tảng bán đồ cũ trực tuyến lớn nhất thế giới, đã chuyển sang sử dụng các vật liệu thay thế nhựa trong đóng gói hàng hóa từ năm 2022. Starbucks, chuỗi cửa hàng cà phê nổi tiếng, cũng đã nhiều lần ra mắt các loại cốc mới nhằm giảm thiểu sử dụng nhựa. Hãng cũng triển khai chương trình cho mượn cốc tại nhiều quốc gia, khuyến khích khách hàng sử dụng cốc của hãng để tái sử dụng.

Chuyển Đổi Sang Năng lượng Sạch

Các công ty có quy trình sản xuất phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch đang tìm cách giảm thiểu lượng khí thải CO2. Nhiều hãng xe xăng lớn đã bắt đầu sản xuất xe điện. Hyundai đã đầu tư vào sản xuất xe điện tại Đông Nam Á, trong khi Ford đã sản xuất xe điện từ năm 2011 và đặt mục tiêu bán hoàn toàn xe điện tại châu Âu vào năm 2030. General Motors cũng đặt mục tiêu chỉ bán xe không phát thải vào năm 2035. Các hãng xe khác như Stellantis, Honda và GM cũng đang hợp tác phát triển các mẫu xe điện mới.

Hàng Không và Nỗ Lực Bay Bền Vững

Ngành hàng không, một trong những ngành gây ô nhiễm môi trường lớn nhất, đang nỗ lực giảm thiểu lượng khí thải. Airbus đã đầu tư mạnh vào nghiên cứu và phát triển bay bền vững, đặt mục tiêu ra mắt máy bay không phát thải chạy bằng hydro vào năm 2035. Mục tiêu của họ là đạt được mức phát thải carbon bằng không vào năm 2050.

Cam Kết Trung Hòa Carbon

Patagonia, hãng bán lẻ thời trang, đã đặt mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2025. Họ đã lắp đặt pin năng lượng mặt trời tại trụ sở và trung tâm phân phối, đồng thời sử dụng điện gió và các nguồn năng lượng tái tạo khác. New Belgium Brewing, hãng bia nổi tiếng, cũng đã chứng nhận thương hiệu Fat Tire Amber Ale là “loại bia đầu tiên tại Mỹ được chứng nhận là trung hòa carbon”. Công ty đã chuyển văn phòng vào các tòa nhà đạt chứng chỉ LEED, tận dụng năng lượng mặt trời, năng lượng từ nước thải và tái sử dụng nhiệt trong quy trình ủ bia.

Hỗ Trợ Tài Chính cho Các Sáng Kiến Môi Trường

Nhiều công ty đã chọn cách chia sẻ tài chính với các sáng kiến bảo vệ môi trường. Patagonia đã trích 1% lợi nhuận mỗi năm cho việc này trong 35 năm qua. Ngành may mặc, một trong những ngành gây ô nhiễm môi trường lớn nhất, cũng đang nhận được sự hỗ trợ từ các ngân hàng. JPMorgan Chase, Citi, Morgan Stanley và Bank of America đã cam kết đầu tư 1-2,5 triệu USD cho các sáng kiến về năng lượng sạch. Họ cũng tài trợ cho Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp quốc tại các nước mới nổi và hỗ trợ các sáng kiến giảm khí thải.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top