HDBank nhận giải thưởng tài chính xanh

HDBank Được Vinh Danh Với Giải Thưởng “Tài Chính Xanh Tốt Nhất Việt Nam”

HDBank đã được trao giải thưởng “Best Green Financing in Vietnam” tại The Asian Banker Vietnam Excellence Awards 2024. Đây là một minh chứng cho những nỗ lực của ngân hàng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững thông qua việc tài trợ cho các sáng kiến xanh và các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

HDBank – Tiên Phong Trong Tài Chính Xanh

Ban tổ chức đánh giá cao việc HDBank đã giải ngân hơn 473 triệu USD cho các dự án sản xuất, kinh doanh xanh và 31,5 triệu USD hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. HDBank đã triển khai nhiều giải pháp tài chính xanh phù hợp với từng nhóm khách hàng, bao gồm các gói tài chính cho khu vực nông thôn, doanh nghiệp SME, tài trợ chuỗi, bán lẻ, và tài chính tiêu dùng. Ngân hàng cũng đã triển khai hệ thống đánh giá rủi ro về môi trường và xã hội trong cấp tín dụng từ năm 2015.

Cam Kết Phát Triển Bền Vững

HDBank đã đầu tư hàng trăm triệu USD cho các dự án năng lượng tái tạo, nông nghiệp hữu cơ tại Đồng bằng Sông Cửu Long và các dự án chuyển đổi xanh trên toàn quốc. Ngân hàng cũng đã là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam phát hành Báo cáo Phát triển Bền vững. HDBank thành lập Ủy ban ESG (về Môi trường, Xã hội và Quản trị) trực thuộc Hội đồng Quản trị để trực tiếp dẫn dắt và giám sát quá trình thực thi các mục tiêu, các sáng kiến phát triển bền vững.

The Asian Banker Vietnam Excellence Awards 2024

The Asian Banker Vietnam Excellence Awards 2024 là một trong những chương trình giải thưởng uy tín trong lĩnh vực tài chính và ngân hàng tại khu vực châu Á. Chương trình ghi nhận các đơn vị có thành tựu xuất sắc và đổi mới trong lĩnh vực tài chính bán lẻ, tài chính xanh, công nghệ và dịch vụ ngân hàng gắn với mục tiêu phát triển bền vững. Giải thưởng “Best Green Financing in Vietnam” là minh chứng cho sự cam kết của HDBank trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế bền vững và đóng góp cho một tương lai xanh hơn.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top