Nhà đầu tư chứng khoán tiếp tục đứng ngoài thị trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam: Giảm điểm nhẹ, giao dịch ảm đạm

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay với mức giảm nhẹ, VN-Index giảm 6,8 điểm về 1.223,5 điểm. Sắc xanh ban đầu nhanh chóng biến mất, thị trường đi xuống trong suốt cả ngày.

Giao dịch ảm đạm, dòng tiền thận trọng

Phiên giao dịch diễn ra khá ảm đạm với khối lượng giao dịch thấp. Nhà đầu tư tỏ ra thận trọng, không mặn mà với việc bán ra ở giá thấp. Chỉ số đại diện sàn HoSE giảm sâu hơn phiên sáng, có lúc về dưới 1.222 điểm. Tổng giá trị giao dịch thị trường TP HCM đã giảm 5 phiên liên tiếp, hôm nay chỉ hơn 11.500 tỷ đồng, mức thấp nhất kể từ phiên 29/7.

Bluechip giảm điểm, VHM là điểm sáng

Nhóm bluechip tiếp tục gây sức nặng cho thị trường, dẫn đầu là GVR, BID, VCB, MSN, GAS. Ngược lại, VHM là cổ phiếu hỗ trợ tốt cho VN-Index. Các nhóm ngành khác, ngoại trừ truyền thống, đều ghi nhận chỉ số ngành đi lùi trong phiên hôm nay.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng

Khác với tâm lý quan ngại của nhà đầu tư trong nước, khối ngoại giữ đà gom cổ phiếu 5 phiên liên tục. Hôm nay họ mua ròng khoảng 120 tỷ đồng, nhưng chỉ bằng 17,5% so với phiên trước.

Triển vọng thị trường

Các tổ chức tài chính, đơn vị phân tích và công ty chứng khoán vẫn lạc quan về thị trường. Dragon Capital cho rằng các tác động từ tình hình thị trường tài chính toàn cầu tới Việt Nam sẽ không lớn và chỉ tạm thời. Chỉ số định giá theo P/E dự phóng của VN-Index vẫn thấp hơn so với trung bình 5 năm. Điều này cho thấy định giá hấp dẫn với kịch bản lợi nhuận hay rủi ro cho nhà đầu tư.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top