16/08: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý ngày 16/08

Trước giờ giao dịch chứng khoán ngày 16/08, hãy cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua.

Thị trường chứng khoán

Doanh số bán lẻ vượt dự báo đã xua tan phần nào nỗi lo suy thoái và góp phần giúp thị trường chứng khoán tăng mạnh trong ngày 15/08. Trong phiên 15/08, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại tiếp tục nối dài đà mua ròng. Tuy nhiên, giá trị mua ròng của khối tự doanh đang có xu hướng giảm dần. Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co trong phiên giao dịch còn lại của tuần trong bối cảnh dòng tiền hiện chưa có sự đồng thuận rõ ràng.

Tài chính ngân hàng

Chưa có thông tin đáng chú ý về lĩnh vực tài chính ngân hàng trong 24h qua.

Vĩ mô đầu tư

Báo cáo của Cục Thống kê quốc gia Trung Quốc cho thấy sản lượng công nghiệp, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng Bảy năm nay. Austan Goolsbee, Chủ tịch Fed Chicago, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg News vào hôm thứ Tư, đã bày tỏ mối quan ngại ngày càng tăng về thị trường lao động.

Tài chính thế giới

China Baowu Steel, hãng sản xuất thép lớn nhất thế giới, vừa đưa ra cảnh báo về một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng trong ngành thép Trung Quốc và có thể lan rộng khắp toàn cầu. Giá vàng giảm 1% vào ngày thứ Tư (14/08), sau khi dữ liệu cho thấy giá tiêu dùng CPI tại Mỹ phục hồi như dự kiến trong tháng 7, dội gáo nước lạnh vào kỳ vọng hạ lãi suất đáng kể từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tháng tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top