Chứng khoán Mỹ hoàn tất tuần tăng mạnh nhất từ đầu năm, giá dầu giảm sâu thêm

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm mạnh nhất trong năm

Thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc tuần giao dịch ngày 16/8 với mức tăng mạnh nhất kể từ đầu năm, tiếp tục xu hướng phục hồi sau đợt bán tháo dữ dội vào đầu tháng. Chỉ số S&P 500 tăng 0,2%, đạt 5.554,25 điểm, Nasdaq tăng 0,21%, đạt 17.631,72 điểm và Dow Jones tăng 0,24%, đạt 40.659,76 điểm. Trong tuần, S&P 500 tăng gần 3,9%, Nasdaq tăng 5,2% và Dow Jones tăng 2,9%.

Sự phục hồi được thúc đẩy bởi dữ liệu kinh tế tích cực

Sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ được thúc đẩy bởi những dữ liệu kinh tế tích cực được công bố trong tuần. Doanh thu bán lẻ tháng 7 cao hơn dự kiến, trong khi số người xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu giảm xuống, xoa dịu nỗi lo về suy thoái kinh tế. Báo cáo lạm phát cũng cho thấy nền kinh tế Mỹ có khả năng hạ cánh mềm, tức là lạm phát giảm mà không kéo theo tăng trưởng sụt giảm mạnh. Niềm tin người tiêu dùng cũng được cải thiện đáng kể trong tháng 8.

Cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng

Cổ phiếu công nghệ đã dẫn đầu đà tăng của thị trường chứng khoán Mỹ trong tuần. Cổ phiếu Nvidia tăng hơn 18%, Apple tăng 4% và Microsoft tăng 3%. Sự phục hồi của thị trường chứng khoán Mỹ cho thấy nhà đầu tư đang lạc quan hơn về triển vọng kinh tế, đặc biệt sau khi Fed giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp tháng 7.

Giá dầu giảm sâu do lo ngại về nhu cầu

Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 1,7%, xuống còn 79,68 USD/thùng, và giá dầu WTI giảm 1,9%, xuống còn 76,65 USD/thùng. Mối lo ngại về nhu cầu tiêu thụ dầu, đặc biệt là từ Trung Quốc, đã gây áp lực giảm lên giá dầu. Các báo cáo kinh tế ảm đạm từ Trung Quốc cho thấy nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mất đà, với giá bán nhà mới giảm mạnh nhất trong 9 năm, sản lượng công nghiệp tăng trưởng chậm lại và tỷ lệ thất nghiệp tăng lên. OPEC và IEA cũng đã cắt giảm dự báo tăng trưởng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu năm nay và năm 2025.

Tình hình Trung Đông và quyết định của Fed là những yếu tố ảnh hưởng đến giá dầu

Mặc dù có lo ngại về căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, giá dầu vẫn giảm do lo ngại về nhu cầu. Tình hình Trung Đông và quyết định của Fed về việc cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9 sẽ là những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá dầu trong thời gian tới.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top