Tin mới vụ doanh nghiệp bất động sản nổi tiếng bị mở thủ tục phá sản

Công ty CP Đầu tư LDG (LDG) được Tòa án cấp cao TPHCM hủy quyết định mở thủ tục phá sản

Công ty Cổ phần Đầu tư LDG (mã chứng khoán: LDG) vừa thông báo về quyết định của Tòa án nhân dân Cấp cao TPHCM về việc hủy bỏ quyết định mở thủ tục phá sản đối với LDG do Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai đưa ra. Quyết định này liên quan đến khoản nợ giữa LDG và Công ty CP Thương mại và Xây dựng Phúc Thuận Phát.

Nguyên nhân và diễn biến vụ việc

Theo thông tin từ LDG, Tòa án nhân dân Cấp cao TPHCM đã hủy quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2024/QĐ – MTTPS ngày 22/7 của Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai. Quyết định này khẳng định khoản nợ giữa LDG và Phúc Thuận Phát chưa được thống nhất giá trị và phương thức thanh toán, không phải LDG mất khả năng thanh toán. Hoạt động của LDG vẫn diễn ra bình thường và ổn định.

Trước đó, Phúc Thuận Phát đã yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Đồng Nai mở thủ tục phá sản đối với LDG do một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất. Nguyên nhân của vụ việc bắt nguồn từ việc LDG ký kết hợp đồng với Phúc Thuận Phát để thi công một số hạng mục tại dự án Khu dân cư Tân Thịnh ở xã Đồi 61, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. Dự án này gặp phải vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư, dẫn đến việc LDG chưa thể hoàn tất thanh toán cho Phúc Thuận Phát.

LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán

LDG đã thanh toán 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng với Phúc Thuận Phát. Tuy nhiên, vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được thống nhất. LDG đã nhiều lần làm việc với Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ và gia hạn tiến độ thanh toán nhưng chưa đạt được thỏa thuận. LDG khẳng định không mất khả năng thanh toán và đang nỗ lực đàm phán với các đối tác để đảm bảo quyền lợi của tất cả các bên liên quan.

Ảnh hưởng đến LDG và dự án Khu dân cư Tân Thịnh

Việc Phúc Thuận Phát yêu cầu mở thủ tục phá sản đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho LDG, các cổ đông, khách hàng. Nó cũng làm gián đoạn quá trình cơ cấu hoạt động kinh doanh và hợp tác với đối tác của LDG. Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, nơi xảy ra tranh chấp, cũng là dự án khiến ông Nguyễn Khánh Hưng – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm người đại diện theo pháp luật của LDG – bị bắt về tội “Lừa dối khách hàng” vào ngày 30/11/2023.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top