Góc nhìn 20/08: Nên cẩn trọng trong những phiên tới?

Tổng quan thị trường và khuyến nghị giao dịch

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trở lại vùng kháng cự cũ sau khi tăng điểm mạnh vào ngày 19/08. Các chuyên gia dự đoán thị trường sẽ có những phiên giằng co tại đây, nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới. Vùng giá 1,220 – 1,240 điểm đóng vai trò hỗ trợ quan trọng cho xu hướng hiện tại.

Phân tích kỹ thuật

Chỉ số VN-Index đã tạo ra một vùng gap từ 1,252 – 1,259 điểm trên khung đồ thị ngày, tuy nhiên thanh khoản lại có xu hướng giảm. Điều này cho thấy thị trường có thể lấp gap và kiểm nghiệm lại vùng giá 1,220 – 1,240 lần nữa. Xu hướng tích cực trong ngắn hạn được duy trì khi chỉ số nằm trên đường trung bình quan trọng, các chỉ báo SAR, MACD, cặp DI+ DI- cũng tiếp tục tín hiệu tích cực. Tuy nhiên, sự suy giảm thanh khoản cho thấy sự thận trọng từ phía nhà đầu tư, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm nhưng cũng có nguy cơ điều chỉnh.

Nhóm ngành đáng chú ý

Các nhóm ngành đáng chú ý trong thời gian tới là chứng khoán, may mặc, bán lẻ, dầu khí – xăng dầu. Nhóm cổ phiếu ngân hàng với kết quả kinh doanh ổn định và lợi nhuận vượt trội hơn thị trường chung, có thể là nhóm hỗ trợ thị trường trong những tháng cuối năm. Đối với các giao dịch ngắn hạn, cơ hội có thể xuất hiện trên nhóm chứng khoán, sản xuất hàng xuất khẩu, bán lẻ.

Khuyến nghị giao dịch

Nhà đầu tư nên cân nhắc tận dụng những nhịp rung lắc trong phiên để lướt sóng với những nhóm cổ phiếu đang có xu hướng phục hồi từ vùng đáy. Tiếp tục giữ thành quả lợi nhuận đạt được, đồng thời có thể giải ngân ngắn hạn với tỷ trọng nhỏ vào nhóm cổ phiếu thể hiện sức mạnh giá ngắn hạn tích cực. Nhà đầu tư cần đặt ra những mục tiêu lợi nhuận hợp lý và tuân thủ nguyên tắc cắt lỗ để bảo vệ vốn đầu tư.

Lưu ý rủi ro

Thị trường có thể điều chỉnh tại vùng cản kế tiếp quanh 1,270 điểm. Nhà đầu tư ngắn, trung hạn nên duy trì tỷ trọng hợp lý, chờ chỉ số VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới 1,250 của kênh tích lũy. Trong ngắn hạn, thị trường đang ở vùng trống về mặt thông tin, nhà đầu tư cần chú ý về rủi ro điều chỉnh.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top