20/08: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Tin tức tài chính kinh tế đáng chú ý trong 24 giờ qua

Dưới đây là những tin tức tài chính kinh tế nổi bật trong nước và quốc tế diễn ra trong 24 giờ qua, giúp bạn cập nhật thông tin trước khi thị trường chứng khoán mở cửa:

Chứng khoán

Khuyến nghị mua cổ phiếu

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua cổ phiếu do kỳ vọng lãi trước thuế 2024 tăng trưởng hơn 75%. cũng được khuyến nghị mua do tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ tại Hàn Quốc và Nhật Bản đã dần sôi động trở lại. được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tốt nhờ khoản lợi nhuận bất thường từ Masan Hi-Tech Materials.

Thay đổi nhân sự cấp cao

Tổng Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng ( : ) vừa có quyết định bầu ông làm Chủ tịch HĐQT kiêm người đại diện pháp luật kể từ ngày 16/08/2024.

Thông tin về dự án bất động sản

CTCP Phát triển Bất động sản Phát Đạt ( : ) khẳng định không liên quan tới dự án Vịnh Xuân Đài và hiện chưa có định hướng đầu tư tại khu vực này.

Ngành xi măng

Sau 3 quý liên tục thua lỗ, ngành xi măng đã trở lại “mặt đất” khi có lãi trong quý 2/2024. Liệu đây có phải khởi đầu chu kỳ tăng trưởng trở lại của ngành xi măng?

Giao dịch cổ phiếu của người nội bộ

Thị trường trong tuần từ ngày 12-16/8/2024 hồi phục mạnh, dẫn đến lãnh đạo và người thân “đổi ý” muốn mua thêm “hàng” sau khi ồ ạt bán ra trong tuần trước đó. Ông , Chủ tịch HĐQT CTCP Phát hành Sách Thành phố Hồ Chí Minh (Fahasa, UPCoM: ), báo cáo đã bán xong 3 triệu cp đăng ký trong ngày 09/08/2024. Chiều ngược lại, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoa Đào Mùa Xuân do ông Thuận làm Chủ tịch mua vào đúng lượng cổ phiếu trên.

Tài chính ngân hàng

Tình hình xuất khẩu thép Trung Quốc

Trong bối cảnh nhu cầu nội địa suy giảm, các nhà sản xuất thép Trung Quốc đang đẩy mạnh xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Phân tích thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục biến động trong biên độ 1,200-1,300 trong suốt những tháng qua và chưa có nhiều dấu hiệu bứt phá. Việc nhóm cổ phiếu trụ là các cổ phiếu ngân hàng vẫn đang gặp nhiều khó khăn trong việc tăng trưởng, dẫu kết quả tăng trưởng kinh tế quý 2 đã có nhiều điểm tích cực hơn so với quý trước, cũng là một trong những trở ngại chính cho thị trường.

Thị trường trí tuệ nhân tạo

Khi nói đến trí tuệ nhân tạo (AI), cần nhìn nó từ hai khía cạnh: nhà đầu tư trông chờ lợi nhuận từ các công ty công nghệ và các cá nhân tìm cách khai thác những sản phẩm AI tạo sinh của các công ty này. Sự sôi động, phong phú trên thị trường ứng dụng AI vào nhiều hoạt động trong cuộc sống vẫn đang diễn ra; thế nhưng việc thương mại hóa các công cụ này để bù đắp vào hàng ngàn tỉ đô la đã đổ ra vẫn chưa thấy đâu – và từ đó, giới đầu tư đang e dè siết lại hầu bao, chọc nổ bong bóng AI đã phồng căng quá mức.

Vĩ mô đầu tư

Cân nhắc giảm lãi suất

Trong bối cảnh các chủ tịch ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới chuẩn bị tụ họp tại cuộc gặp thường niên ở Wyoming, một quan chức cấp cao của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cho rằng đã đến lúc cân nhắc giảm lãi suất.

Sự kiện tài chính quan trọng trong tuần

Tuần này, thế giới tài chính sẽ chứng kiến một loạt sự kiện quan trọng có thể định hình tương lai kinh tế toàn cầu: Từ những cuộc họp then chốt của các lãnh đạo NHTW đến những biến động trên thị trường năng lượng.

Dòng tiền chảy ngược dòng

Điểm số thị trường chứng khoán cải thiện trong tuần giao dịch 12 -16/08, tuy nhiên, dòng tiền lại sụt giảm. Trong bối cảnh đó, dòng tiền ở nhóm sản xuất nhựa chảy ngược dòng.

Vai trò của IR

Những người đứng đầu doanh nghiệp đều khẳng định và nhấn mạnh vai trò quan trọng của IR trong việc gắn kết các nhà đầu tư, giúp nâng cao vị thế của doanh nghiệp, và là công cụ truyền thông hữu hiệu.

Thị trường quỹ mở

Mặc dù là một sản phẩm đầu tư không còn mới lạ, thị trường quỹ mở tại Việt Nam cho tới nay vẫn chưa phát triển tương xứng với tiềm năng. Trong thời gian tới, với sự tham gia sâu hơn của các ngân hàng thương mại trong chuỗi cung ứng của ngành quỹ, dự kiến quỹ mở sẽ trở thành một lựa chọn đầu tư ngày càng phổ biến, góp phần thúc đẩy sự phát triển dân trí tài chính tại Việt Nam.

Tài chính thế giới

Luật sở hữu nhà ở cho Việt kiều

Các Luật vừa có hiệu lực từ ngày 01/08 với nhiều quy định cởi mở hơn về việc sở hữu nhà ở đối với Việt kiều, điều này sẽ giúp mở rộng cơ hội thu hút nguồn vốn từ nước ngoài vào thị trường bất động sản thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top