TNA bị phạt 152,5 triệu đồng do không công bố thông tin

Công ty Xuất nhập khẩu Thiên Nam bị phạt 152,5 triệu đồng vì vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã chính thức xử phạt Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu Thiên Nam (mã TNA-HOSE) số tiền 152,5 triệu đồng do vi phạm quy định về công bố thông tin trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán. Vi phạm cụ thể bao gồm:

Không công bố thông tin theo quy định

Công ty Thiên Nam bị phạt 92,5 triệu đồng do không công bố thông tin cần thiết trên Hệ thống công bố thông tin của UBCKNN và Trang thông tin điện tử của Sở giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh. Cụ thể, công ty đã không công bố Báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, Quyết định của Hội đồng quản trị về thay đổi người đại diện theo pháp luật, và thông tin về thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp.

Công bố thông tin không đầy đủ

Công ty Thiên Nam tiếp tục bị phạt 60 triệu đồng do công bố thông tin không đầy đủ nội dung theo quy định pháp luật. Cụ thể, Báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2023 của TNA không đề cập đầy đủ về giao dịch với bên liên quan, đặc biệt là việc phát sinh khoản phải thu khác với ông Nguyễn Quang Hòa – Chủ tịch Hội đồng quản trị.

Kết quả kinh doanh và giải trình về hạn chế giao dịch

Trong quý 2/2024, TNA báo lỗ hơn 18 tỷ đồng, nguyên nhân được công ty cho là do doanh thu không đạt kỳ vọng. Công ty cũng giải trình về việc HOSE đưa cổ phiếu TNA từ diện cảnh báo sang diện hạn chế giao dịch, cho biết đã thực hiện giảm công nợ khó đòi trong năm 2023 và đang tiếp tục thu hồi công nợ gốc và lãi phạt.

Các vi phạm khác và xử phạt

Ngoài Công ty Thiên Nam, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã xử phạt Công ty cổ phần Tập đoàn Bất động sản Mặt trời (Hà Nội) và Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Nhật Quang (Tp.HCM) với số tiền 92,5 triệu đồng mỗi công ty do vi phạm quy định về công bố thông tin liên quan đến báo cáo tài chính, tình hình thanh toán trái phiếu, và sử dụng nguồn vốn từ phát hành trái phiếu.

Kết luận

Việc xử phạt các công ty vi phạm công bố thông tin là một biện pháp cần thiết để đảm bảo minh bạch và minh bạch trong hoạt động của thị trường chứng khoán. Các công ty cần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc công bố thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top