Góc nhìn CTCK: VN-Index tiếp đà hướng lên 1.280 điểm, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi

Thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh, VN-Index tiến sát 1.275 điểm

Phiên giao dịch ngày 20/8 chứng kiến ​​sự tiếp nối đà tăng mạnh từ đầu tuần, VN-Index tiến sát mốc 1.275 điểm. Nhóm cổ phiếu bất động sản trở thành tâm điểm thu hút dòng tiền, nhiều mã tăng kịch trần “trắng bên bán”. Tuy nhiên, đà tăng thu hẹp đôi chút về cuối phiên, giúp VN-Index đóng cửa ở mức 1.272.55 điểm, tăng gần 11 điểm so với phiên trước. Khối ngoại đảo chiều mua ròng với giá trị gần 313 tỷ đồng trên toàn thị trường, góp phần thúc đẩy thị trường tăng điểm.

Dự báo thị trường

Hầu hết các công ty chứng khoán (CTCK) dự báo VN-Index sẽ tiếp tục đà tăng trong thời gian ngắn hạn trước khi gặp áp lực điều chỉnh tại vùng cản mạnh. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi, ưu tiên giữ thành quả và chỉ thực hiện giải ngân trong những nhịp rung lắc. VN-Index được dự đoán sẽ tiếp tục giao dịch trong kênh tích lũy tích cực trong vùng 1.250 – 1.300 điểm. Áp lực cung cổ phiếu giá thấp, T+2 về tài khoản thấp tạo điều kiện thuận lợi cho các vị thế mua sinh lời tốt. SHS kỳ vọng VN-Index sẽ hướng đến vùng giá 1.280 -1.300 điểm, song khuyến nghị nhà đầu tư không nên mua đuổi, ưu tiên lựa chọn các mã cổ phiếu đầu ngành, có kết quả kinh doanh quý 2 tăng trưởng tốt và triển vọng tích cực trong cuối năm.

Quan điểm thận trọng

Một số CTCK tỏ ra thận trọng hơn về triển vọng ngắn hạn của thị trường. dự báo VN-Index sẽ tiếp tục tiến tới vùng đỉnh cũ (1.280 -1.300 điểm) nhưng quá trình giằng co có thể diễn ra khi áp lực chốt lời và tâm lý thận trọng gia tăng. Nhà đầu tư nên giữ vững thành quả và có thể cơ cấu danh mục vào nhóm cổ phiếu có sức mạnh giá và các thông tin kinh doanh tích cực trong ngắn hạn. cho rằng thị trường sẽ hướng lên vùng 1.290 điểm trong các phiên tới, khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng vị thế trading tại các nhịp rung lắc trong phiên, ưu tiên cổ phiếu đầu ngành, nhóm đang thu hút dòng tiền như bất động sản, chứng khoán, bán lẻ.

Khả năng điều chỉnh

nhận định dòng tiền vào các nhóm cổ phiếu dẫn dắt vẫn cho thấy sự hưng phấn, tạo lực đỡ chính cho thị trường. VN-Index có thể tiếp tục duy trì đà hồi phục trước khi gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh mạnh hơn quanh cận trên vùng cản gần. Nhà đầu tư được khuyến nghị mua gối đầu khi thị trường chung hoặc các cổ phiếu mục tiêu điều chỉnh về các vùng hỗ trợ gần. cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên kế tiếp với vùng hỗ trợ gần nhất là 1.260 điểm. Tuy vậy, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, nhịp điều chỉnh có thể cũng sẽ nhanh chóng kết thúc, mang tính kỹ thuật cùng với áp lực chốt lời gia tăng khi nhiều cổ phiếu đã đạt mức sinh lời cao tính từ vùng đáy ngắn hạn. khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua đuổi và ưu tiên mua tại nhịp điều chỉnh do thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh khi chỉ số VN-Index giao dịch gần vùng kháng cự 1.273 điểm.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top