Ấn Độ điều tra chống bán phá giá thép cuộn cán nóng Việt Nam

Ấn Độ Khởi Xướng Điều Tra Bán Phá Giá Đối Với Thép Cuộn Cán Nóng Từ Việt Nam

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết Tổng vụ Phòng vệ Thương mại Ấn Độ (DGTR) đã khởi xướng cuộc điều tra về bán phá giá đối với thép cuộn cán nóng xuất khẩu từ Việt Nam vào ngày 14/8. Động thái này được thực hiện theo đơn kiện của hai công ty thép lớn là JSW Steel và ArcelorMittal Nippon Steel India. Phạm vi điều tra bao gồm thép cuộn cán nóng, hợp kim hoặc không hợp kim, không phủ, không mạ hoặc tráng, độ dày lên đến 25mm, chiều rộng tối đa 2.100 mm. Tuy nhiên, thép cuộn không gỉ cán nóng không nằm trong phạm vi điều tra.

Thời Gian Điều Tra và Phạm Vi Ảnh Hưởng

DGTR đã xác định thời kỳ điều tra bán phá giá kéo dài từ 1/1/2023 đến 31/3/2024 (15 tháng), và thời gian điều tra thiệt hại từ 1/4/2020 đến 31/3/2023. Nhà chức trách Ấn Độ yêu cầu các bên liên quan gửi ý kiến về phạm vi và mã kiểm soát sản phẩm (PCN) trong vòng 15 ngày kể từ ngày khởi xướng. Cục Phòng vệ Thương mại đang phối hợp với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ để thu thập thêm thông tin, hỗ trợ các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Khuyến Nghị Cho Doanh Nghiệp Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu thép cuộn cán nóng sang Ấn Độ được khuyến nghị nghiên cứu kỹ thông báo khởi xướng, nêu ý kiến và hợp tác với DGTR trong quá trình điều tra. Việc phản hồi kịp thời và cung cấp thông tin chính xác sẽ giúp bảo vệ quyền lợi của các doanh nghiệp Việt Nam trong cuộc điều tra này.

Mỹ Rà soát Hành Chính Đối Với Một Số Sản Phẩm Xuất Khẩu Từ Việt Nam

Ngoài Ấn Độ, Mỹ cũng đang tiến hành rà soát hành chính đối với một số sản phẩm xuất khẩu từ Việt Nam đang bị áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp. Các sản phẩm này bao gồm đinh thép, ống thép chịu lực không gỉ và lốp xe tải hạng nhẹ. Thời gian rà soát từ đầu năm 2023 đến giữa năm 2024, tùy sản phẩm. Doanh nghiệp có tên trong danh sách điều tra của Bộ Thương mại Mỹ (DOC) nhưng không xuất khẩu trong giai đoạn rà soát, sẽ phải thông báo cho cơ quan này. Kết quả rà soát dự kiến được công bố vào ngày 31/7/2025.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top