Quan điểm của Donald Trump về ưu đãi thuế xe điện và chính sách ô tô
Trong một sự kiện vận động tranh cử tại York, Pennsylvania vào ngày 20/8, ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã bày tỏ quan điểm về chính sách ưu đãi thuế xe điện và chính sách ô tô nói chung. Ông cho rằng việc duy trì các ưu đãi thuế cho xe điện “không phải là điều tốt đẹp” và chưa đưa ra quyết định cuối cùng về việc có tiếp tục hỗ trợ chính sách này hay không. Trump cũng bày tỏ sự thích thú với xe điện nhưng đồng thời ủng hộ cả xe xăng, xe hybrid và các loại xe khác.
Lý do phản đối ưu đãi thuế xe điện
Trong nhiệm kỳ tổng thống trước đây, Trump đã tìm cách bãi bỏ khoản ưu đãi thuế xe điện. Ông cho rằng thị trường xe điện sẽ nhỏ hơn dự đoán do chi phí cao và vấn đề về quãng đường di chuyển mỗi lần sạc. Ông cũng cho rằng việc các hãng xe Mỹ và một số nước xây nhà máy ở Mexico rồi nhập khẩu vào Mỹ là không công bằng và cần phải áp thuế lên những chiếc xe đó để thúc đẩy sản xuất trong nước.
Quan điểm về chính sách ô tô
Trump cho biết sẽ cân nhắc hủy bỏ các quy định về xe điện mà chính quyền Biden ban hành. Tuy nhiên, ông cũng bày tỏ sự quan tâm đến CEO Tesla, Elon Musk, và có thể mời ông tham gia vào nội các hoặc giữ vai trò cố vấn. Ông cũng tuyên bố sẽ tạo điều kiện cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và nhiều nước khác tiếp cận thị trường Mỹ, nhưng yêu cầu họ phải xây nhà máy và thuê công nhân tại đây để thúc đẩy sản xuất trong nước. “Chúng ta sẽ tự sản xuất ô tô”, ông khẳng định.
Tầm nhìn về thị trường ô tô
Theo S&P Global Mobility, doanh số bán xe mới năm nay tại Mỹ dự kiến đạt khoảng 16 triệu chiếc, tăng hơn 2% so với năm 2023. Thị phần xe năng lượng mới, bao gồm xe điện và xe hybrid, dao động từ 6% đến 8% doanh số hàng tháng. Trump cho rằng thị trường xe điện sẽ nhỏ hơn dự đoán, nhưng ông cũng không loại trừ khả năng tiếp tục phát triển loại hình phương tiện này trong tương lai.
Nguồn: https://vnexpress.net
Xem bài viết gốc tại đây