Lần đầu mỗi thỏi vàng giá hơn 1 triệu USD

Thỏi Vàng Tiêu Chuẩn Và Giá Trị Của Nó

Trên thị trường thế giới, mỗi thỏi vàng tiêu chuẩn có trọng lượng 400 ounce. Tuy nhiên, không phải tất cả các thỏi vàng đều nặng chính xác 400 ounce. Tại London – trung tâm giao dịch vàng toàn cầu – các thỏi có thể chứa khoảng 350-430 ounce vàng nguyên chất. Vàng thỏi thường được giao dịch quốc tế bởi các ngân hàng trung ương và nhà buôn, thay vì cá nhân.

Giá Vàng Đạt Mốc Lịch Sử

Cuối tuần trước, giá vàng giao ngay thế giới đã chạm mốc 1 triệu USD cho một thỏi vàng lần đầu tiên. Kim loại quý này tiếp tục tăng giá trong phiên 20/8, đạt mức cao nhất là 2.524 USD một ounce. Nhu cầu trú ẩn an toàn tăng cao trước khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có bài phát biểu quan trọng trong tuần này là một trong những nguyên nhân chính cho sự tăng giá này.

Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Giá Vàng

Giá vàng đã tăng hơn 20% từ đầu năm, do nhà đầu tư kỳ vọng Fed sẽ sớm giảm lãi suất. Khi lãi suất giảm, giá vàng có xu hướng tăng do kim loại quý này không trả lãi cố định. Bên cạnh đó, vàng cũng được xem là công cụ phòng trừ lạm phát hiệu quả. Nhà đầu tư tin rằng vàng giữ nguyên giá trị khi các sản phẩm khác mất giá. Ngoài ra, các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Trung Quốc, đang tích cực mua vàng để giảm phụ thuộc vào đồng đôla Mỹ. Họ coi vàng là công cụ lưu trữ giá trị đáng tin cậy trong dài hạn khi kinh tế biến động. Trong nửa đầu năm nay, các ngân hàng trung ương đã mua ròng 483,3 tấn vàng, tương đương với 40.000 thỏi.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top