Thương hiệu sở hữu Labubu báo lãi lớn

Báo cáo tài chính bán niên của Pop Mart: Doanh thu tăng vọt, Labubu dẫn đầu

Báo cáo tài chính bán niên của Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Pop Mart cho thấy doanh thu đạt hơn 4,5 tỷ nhân dân tệ (tương đương 15.604 tỷ đồng), tăng 62% so với cùng kỳ. Con số này cao hơn doanh thu cả năm giai đoạn trước 2022. Công ty ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 1,2 tỷ nhân dân tệ (gần 4.204 tỷ đồng), gần gấp đôi cùng kỳ và cao hơn lợi nhuận cả năm giai đoạn trước 2023.

Labubu – Động lực tăng trưởng của Pop Mart

Ban lãnh đạo công ty cho biết các sản phẩm sở hữu trí tuệ của hãng là động lực chính thúc đẩy sự phát triển. Trong đó, bộ sưu tập The Monster, với nhân vật nổi tiếng nhất Labubu, đóng góp hơn 626,8 triệu nhân dân tệ (tương đương 2.146 tỷ đồng), tăng hơn 3,9 lần so với nửa đầu năm trước và chiếm 13,7% tổng doanh thu công ty. Sự đa dạng trong thiết kế và hình thức trình bày, từ quần áo búp bê đến hình ảnh, đã giúp Labubu trở nên sống động và rực rỡ hơn, thu hút đông đảo người hâm mộ.

Doanh số tăng trưởng mạnh mẽ từ các dòng sản phẩm khác

Bên cạnh Labubu, Pop Mart cũng ghi nhận doanh số tăng trưởng tốt từ các dòng đồ chơi nghệ thuật khác như Molly và Skullpanda. Sự phổ biến của các dòng sản phẩm này cho thấy thị trường đồ chơi nghệ thuật đang ngày càng phát triển và thu hút sự quan tâm của nhiều người tiêu dùng.

Sự bùng nổ của Labubu tại Việt Nam

Labubu, được sáng tạo bởi nghệ sĩ Hong Kong Kasing Lung vào năm 2015, đã trở thành “cơn sốt” sưu tập tại nhiều quốc gia châu Á, trong đó có Việt Nam. Trên các cộng đồng mạng xã hội, hội nhóm sưu tầm, mua bán Labubu thu hút vài chục đến hàng trăm nghìn thành viên. Doanh số món đồ chơi nghệ thuật này và vật phẩm ăn theo cũng tăng vọt trên các sàn thương mại điện tử. Theo dữ liệu từ Metric – nền tảng thống kê thương mại điện tử – vào quý II, các mặt hàng liên quan Labubu (chính hãng, xách tay) mang về gần 5,2 tỷ đồng trên Shopee, Lazada và Tiktok Shop, tăng 665% so với quý đầu năm.

Thị trường đồ chơi nghệ thuật tiềm năng tại Việt Nam

Pop Mart không tiết lộ doanh số tại Việt Nam. Họ có cửa hàng bán lẻ tại Đà Nẵng, TP HCM và trên sàn thương mại điện tử. Tuy nhiên, việc mua bán chủ yếu diễn ra trong các hội nhóm mạng xã hội, kênh riêng của các nhà kinh doanh nhỏ lẻ. Do vậy, quy mô thực của thị trường đồ chơi nghệ thuật ước có thể gấp vài lần doanh số Metric thống kê được.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top