Một mã chứng khoán tiếp tục bị khối ngoại bán ròng hàng trăm tỷ đồng trong tuần 19-23/8

Thị trường chứng khoán Việt Nam tuần 19-23/8: Diễn biến tích cực, VN-Index tăng 2.64%

Tuần 19-23/8 chứng kiến diễn biến tích cực của thị trường chứng khoán Việt Nam với chỉ số chính tăng tốt, vượt cản 1.280 điểm. Các nhóm cổ phiếu thay phiên toả sáng, góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng của thị trường. Thanh khoản được cải thiện đáng kể, bình quân giá trị giao dịch mỗi phiên đạt 18.000 tỷ đồng, cho thấy sự lạc quan trở lại của các nhà đầu tư và niềm tin vào thị trường trong ngắn hạn.

VN-Index tăng trưởng mạnh, thanh khoản cải thiện

VN-Index tăng 33.09 điểm, tương đương 2.64% so với tuần trước, đóng cửa ở mức 1.285.32 điểm. Sự tăng trưởng này phản ánh tâm lý lạc quan của nhà đầu tư và sự phục hồi của thị trường sau một thời gian biến động. Thanh khoản cũng được cải thiện đáng kể, với giá trị giao dịch bình quân mỗi phiên đạt 18.000 tỷ đồng. Điều này cho thấy sự tham gia tích cực của nhà đầu tư và sự tin tưởng vào triển vọng của thị trường trong thời gian tới.

Khối ngoại bán ròng mạnh, tập trung vào ngành thép và bất động sản

Sau khi trở lại gom mạnh trong tuần trước, dòng vốn ngoại đã nhanh chóng quay đầu bán ròng trong tuần này. Khối ngoại bán ròng 931 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh và bán ròng thêm 33 tỷ đồng trên kênh thoả thuận, tổng cộng bán ròng 750 tỷ đồng trên HoSE, 255 tỷ đồng trên HNX và mua ròng 42 tỷ đồng trên sàn UPCoM. Khối ngoại bán ròng mạnh nhất tại cổ phiếu ngành thép HPG với giá trị bán ròng 640 tỷ đồng, tiếp nối đà bán ròng hơn 600 tỷ đồng của tuần trước. Hai mã VHM và HSG lần lượt bị bán ròng 409 tỷ và 302 tỷ đồng. Ngoài ra, các cổ phiếu TCB, HDB, PVI, PVD, MSN cũng bị bán ròng trong tuần qua.

FPT dẫn đầu danh sách mua ròng, CTG và VCB cũng thu hút dòng vốn

Trong khi khối ngoại bán ròng mạnh ở một số mã, dòng vốn ngoại cũng chảy vào một số cổ phiếu khác. FPT dẫn đầu danh sách mua ròng với 632 tỷ đồng. CTG và VCB cũng thu hút dòng vốn ngoại với giá trị mua ròng lần lượt là 361 tỷ và 352 tỷ đồng. Các cổ phiếu VNM, DPM, DGC cũng ghi nhận lực mua ròng trong tuần qua với giá trị trên 100 tỷ đồng tại mỗi mã trong 5 phiên tuần qua.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top