Nước mắm ‘Làng chài xưa’ Phan Thiết lên kệ siêu thị Mỹ

Nước mắm “Làng chài xưa” chính thức lên kệ tại Mỹ

Công ty TNHH SEAGULL đã chính thức xuất khẩu lô hàng đầu tiên của nước mắm “Làng chài xưa” sang Mỹ qua CTWS Group, một công ty nhập khẩu và phân phối đặc sản Việt Nam. Sau hai năm hoàn thiện thủ tục pháp lý, sản phẩm đã được bày bán tại các siêu thị và chợ Việt tại Mỹ vào giữa tháng này, với giá từ 6,49 đến 13,59 USD (167.000-340.000 đồng) mỗi chai 500 ml. Lô hàng đầu tiên bao gồm ba loại nước mắm, được đóng trong container 20 feet. Đặc biệt, nước mắm chay được ủ từ trái thơm, đậu nành và nấm Shiitake Nhật Bản, hứa hẹn sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Mỹ, đặc biệt là trong bối cảnh nước mắm công nghiệp của Thái Lan và Hong Kong đang thống trị thị trường.

“Làng chài xưa”: Nỗ lực khôi phục truyền thống nước mắm Phan Thiết

“Làng chài xưa” là thương hiệu nước mắm nổi tiếng tại Phan Thiết, được xây dựng bởi Tiến sĩ Trần Ngọc Dũng với mục tiêu khôi phục truyền thống nước mắm Phan Thiết 300 năm. Dự án “Làng chài xưa” được đầu tư ban đầu 100 tỷ đồng và đã được công chúng biết đến rộng rãi sau khi tham gia chương trình Shark Tank vào năm 2019. Hiện tại, “Làng chài xưa” sản xuất khoảng 1 triệu lít nước mắm chất lượng cao mỗi năm và đang hướng đến mục tiêu tăng sản lượng lên 2 triệu lít. Sau Mỹ, công ty dự kiến mở rộng thị trường xuất khẩu sang châu Âu, Australia và Nhật Bản vào năm 2025.

Thách thức và cơ hội cho nước mắm Việt Nam chinh phục thị trường quốc tế

Theo Hải quan Việt Nam, nước mắm chủ yếu xuất khẩu sang châu Á, châu Âu, Australia và Mỹ, với kim ngạch 23-28 triệu USD mỗi năm. Để nước mắm Việt Nam tiếp tục vươn xa, cần tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe của từng thị trường. Mỹ yêu cầu tuân thủ quy định của FDA và HACCP, EU kiểm soát chặt chẽ histamine, trong khi Nhật Bản, Trung Quốc, và Hàn Quốc cũng đòi hỏi cao về chất lượng và giấy phép an toàn. Ngoài ra, các nước nhập khẩu ngày càng nghiêm ngặt về chống khai thác cá bất hợp pháp, không theo quy định và không báo cáo (IUU). Nước mắm “Làng chài xưa” là minh chứng cho sự nỗ lực của các doanh nghiệp Việt Nam trong việc nâng cao chất lượng sản phẩm và chinh phục thị trường quốc tế. Với sự đầu tư và nỗ lực không ngừng, nước mắm Việt Nam hứa hẹn sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top