Giá DFF chia gần 4 lần sau 1 tháng, người thân Chủ tịch bị bán giải chấp hàng triệu cổ phiếu

Giá cổ phiếu DFF giảm mạnh, người thân Chủ tịch bị bán giải chấp hàng triệu cổ phiếu

H2: Giá DFF giảm gần 4 lần sau 1 tháng

Trong vòng hơn 1 tháng qua, giá cổ phiếu của CTCP Tập đoàn Đua Fat (UPCoM: DFF) đã giảm mạnh, từ mức 9.700 đồng/cp vào ngày 09/07 xuống còn 2.700 đồng/cp vào ngày 23/08, tương đương mức giảm gần 72%. Điều đáng chú ý là trong cùng giai đoạn này, vợ và em ruột của Chủ tịch HĐQT DFF đã phải bán giải chấp hàng triệu cổ phiếu nắm giữ.

H2: Vợ và em ruột Chủ tịch DFF bị bán giải chấp hàng triệu cổ phiếu

Theo thông tin công bố, bà Trần Thị Hồng Nhung, vợ của Chủ tịch DFF, đã bị công ty chứng khoán bán giải chấp 50.000 cp DFF vào ngày 20/08 với giá 2.900 đồng/cp. Trước đó, bà Nhung cũng bị bán giải chấp 1.05 triệu cp vào ngày 19/08.

Cùng ngày, ông Lê Văn Thịnh, em ruột Chủ tịch DFF, cũng bị công ty chứng khoán Bảo Việt bán giải chấp hơn 1.12 triệu cp DFF. Các đợt bán giải chấp này đã làm giảm tỷ lệ sở hữu của bà Nhung và ông Thịnh tại DFF.

H2: Nguyên nhân khiến giá DFF giảm mạnh

Hiện tại, chưa rõ nguyên nhân chính xác dẫn đến sự sụt giảm mạnh của giá cổ phiếu DFF. Tuy nhiên, kết quả kinh doanh kém khả quan của DFF trong thời gian gần đây có thể là một phần nguyên nhân.

Từ năm 2023 đến nay, DFF liên tục thua lỗ, ngoại trừ quý 2/2023 có lãi mỏng. Quý 2/2024, doanh thu của DFF giảm mạnh so với cùng kỳ, dẫn đến lỗ ròng hơn 39 tỷ đồng.

DFF cho biết tình hình khó khăn của ngành bất động sản đã ảnh hưởng lớn đến hoạt động của Công ty. Doanh thu giảm mạnh trong khi các chi phí vẫn giữ ở mức cao dẫn đến thua lỗ.

H2: Khả năng hiện thực hóa kế hoạch của DFF

Với kết quả kinh doanh hiện tại, khả năng hiện thực hóa kế hoạch đạt 1 ngàn tỷ đồng doanh thu và thu lãi sau thuế 8 tỷ đồng như ĐHĐCĐ 2024 thông qua của DFF là tương đối thấp.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top