Phân tích kỹ thuật phiên chiều 26/08: Thị trường diễn biến phân hóa

Phân tích Kỹ thuật Phiên Chiều 26/08: Thị trường Diễn Biến Phân Hóa

Tổng quan thị trường

Thị trường chứng khoán trong phiên chiều ngày 26/08/2024 diễn biến phân hóa, với một số mã tăng điểm đồng loạt trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng đi lên và tiến sâu vào vùng quá mua (overbought). Tuy nhiên, nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại tại vùng này, yếu tố rung lắc, điều chỉnh có thể xảy ra trong các phiên tới.

Phân tích kỹ thuật một số cổ phiếu

VNINDEX

VNINDEX tăng điểm nhẹ trong phiên sáng ngày 26/08/2024, xuất hiện mẫu hình nến Doji cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng nhẹ. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá phân vân. VNINDEX đang tiến lên test lại đỉnh cũ tháng 6/2024 (tương đương vùng 1,290-1,310 điểm). Chỉ báo ADX đang vận động trong vùng xám (20

VN30

VN30 tăng điểm trong phiên giao dịch ngày 26/08/2024, xuất hiện mẫu hình nến Shooting Star cùng với thanh khoản có sự gia tăng nhẹ trong phiên sáng, cho thấy tâm lý phân vân của các nhà đầu tư. VN30 đang test lại đáy cũ tháng 6/2024 (tương đương vùng 235-240 điểm). Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng đi lên và tiến sâu vào vùng quá mua (overbought). Nếu tín hiệu bán xuất hiện trở lại và chỉ số thất bại trong việc test lại ngưỡng kháng cự này thì rủi ro điều chỉnh sẽ tăng cao trong các phiên tới.

Tổng Công ty cổ phần Khoan và Dịch vụ khoan Dầu khí (PVD)

PVD giảm giá nhẹ trong phiên sáng 26/08/2024, cùng với khối lượng giao dịch tăng mạnh. Dự kiến PVD sẽ vượt mức trung bình 20 ngày khi kết thúc phiên, cho thấy tâm lý phân vân của các nhà đầu tư. Giá cổ phiếu đang test lại trendline giảm ngắn hạn trong bối cảnh chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua trước đó. Nếu tín hiệu mua được duy trì và giá cổ phiếu breakout thành công thì kịch bản phục hồi ngắn hạn có thể xảy ra trong các phiên tới.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPB)

VPB tăng giá trong phiên sáng 26/08/2024, cùng với thanh khoản vượt mức trung bình 20 phiên, cho thấy nhà đầu tư đang giao dịch khá sôi động. Giá cổ phiếu bật tăng sau khi cắt lên trên đường Middle của Bollinger Bands. Chỉ báo Stochastic Oscillator tiếp tục hướng đi lên sau khi cho tín hiệu mua trước đó, củng cố thêm sức mạnh cho xu hướng hiện tại của cổ phiếu.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top