Một mã chứng khoán đầu ngành thép được tự doanh CTCK “gom” mạnh trong phiên đầu tuần

Thị trường chứng khoán phiên đầu tuần 26/8: VN-Index giảm 5,3 điểm

Thị trường chứng khoán phiên 26/8: Giằng co và kết thúc trong sắc đỏ

Phiên giao dịch đầu tuần 26/8 chứng kiến thị trường chứng khoán diễn biến giằng co với VN-Index dao động sát tham chiếu. Áp lực điều chỉnh gia tăng về nửa cuối phiên chiều khiến chỉ số chính đóng cửa trong sắc đỏ, giảm 5,3 điểm xuống mức 1.280.

Giao dịch khối ngoại là điểm trừ trong phiên này khi bán ròng gần 419 tỷ đồng trên toàn thị trường. Tuy nhiên, dòng tiền nội vẫn duy trì sức mua, thể hiện qua việc mua ròng 193 tỷ đồng trên kênh khớp lệnh cộng và mua ròng gần 9 tỷ đồng tại kênh thoả thuận.

Giao dịch của các công ty chứng khoán

Các công ty chứng khoán (CTCK) ghi nhận hoạt động mua ròng mạnh nhất tại HPG và MSN với giá trị lần lượt 45 tỷ và 33 tỷ đồng. Bên cạnh đó, các cổ phiếu như PC1, VCB, FPT, PNJ… cũng được mua ròng trong phiên 26/8.

Ngược lại, nhóm CTCK bán ròng mạnh nhất tại DPM và NHH với giá trị lần lượt là 31 tỷ và 13 tỷ đồng. Các cổ phiếu bị bán ròng trong phiên hôm nay còn có FUEVFVND, MWG, DGC… trong đó PVS bị bán ròng gần 3 tỷ, LAS cũng bị bán ròng 1 tỷ.

Kết luận

Phiên giao dịch đầu tuần 26/8 cho thấy thị trường chứng khoán đang trong trạng thái giằng co và có dấu hiệu điều chỉnh. Dòng tiền nội vẫn duy trì sức mua, tuy nhiên áp lực bán từ khối ngoại đã khiến VN-Index kết thúc phiên trong sắc đỏ.

Cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường trong những phiên tiếp theo để nắm bắt rõ hơn xu hướng và động lực của thị trường.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top