Chuỗi bán lẻ Winmart tiếp tục thua lỗ trong nửa đầu năm 2024

Thông tin tài chính Wincommerce 6 tháng đầu năm 2024

Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại tổng hợp Wincommerce (Wincommerce) vừa công bố thông tin định kỳ về tình hình tài chính 6 tháng đầu năm 2024 gửi Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX). Theo đó, Wincommerce báo lợi nhuận sau thuế ở mức âm 223,3 tỷ đồng, cải thiện hơn so với khoản lỗ ròng 382 tỷ đồng cùng kỳ. Dù vậy, tình hình tài chính của công ty vẫn cho thấy những dấu hiệu bất ổn.

Kết quả kinh doanh và tình hình tài chính

Wincommerce đã ghi nhận lỗ sau thuế 599,4 tỷ đồng năm 2023, trong khi năm 2022 có lãi 1.981 tỷ đồng. Tại thời điểm cuối quý II/2024, vốn chủ sở hữu doanh nghiệp giảm 10% xuống còn 4.140 tỷ đồng. Hệ số nợ phải trả/vốn chủ sở hữu tăng từ 3,02 lần lên mức 3,5 lần, tương ứng tổng nợ phải trả xấp xỉ 14.500 tỷ đồng, trong đó dư nợ trái phiếu chiếm khoảng 4.140 tỷ đồng. Năm 2023, doanh nghiệp đã thanh toán gần 485,6 tỷ đồng tiền lãi của 31 lô trái phiếu với tổng giá trị phát hành 4.500 tỷ đồng. Những con số này cho thấy áp lực tài chính lớn của Wincommerce.

Kế hoạch kinh doanh năm 2024 và mục tiêu dài hạn

Wincommerce là chủ sở hữu chuỗi bán lẻ Winmart, WinMart+ thuộc “hệ sinh thái” Tập đoàn Masan của tỷ phú Nguyễn Đăng Quang. Năm 2023, doanh thu của Wincommerce đạt 30.053 tỷ đồng, tăng 2,3% so với năm 2022. Trong năm 2024, Wincommerce dự kiến đạt doanh thu thuần từ 32.500 đến 34.000 tỷ đồng, tăng lần lượt 8% đến 13% so với thực hiện năm 2023. Mức tăng trưởng này được thúc đẩy bởi tốc độ tăng trưởng LFL (life for life) nhanh hơn, mở rộng mạng lưới và kết quả tích cực của các cửa hàng mới. Chương trình hội viên WIN dự kiến sẽ thúc đẩy chi tiêu của thành viên và bắt đầu gặt hái doanh thu thông qua quảng cáo và các giải pháp thấu hiểu người tiêu dùng cho các nhãn hàng. WCM đặt mục tiêu lợi nhuận ròng sau thuế là con số dương trong năm 2025. Mục tiêu trong năm 5 tới đạt 30 triệu hội viên.

Thách thức và cơ hội

Wincommerce đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh thị trường bán lẻ cạnh tranh khốc liệt. Công ty cần phải nỗ lực cải thiện hiệu quả hoạt động, kiểm soát chi phí, đồng thời đẩy mạnh các hoạt động marketing và bán hàng để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, Wincommerce cũng có những cơ hội để phát triển trong tương lai. Với mạng lưới cửa hàng rộng khắp, Wincommerce có thể tận dụng lợi thế để tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả. Chương trình hội viên WIN cũng là một điểm sáng để Wincommerce thu hút khách hàng và tăng doanh thu.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top