Cảng Chu Lai hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu sầu riêng

Thúc đẩy xuất khẩu sầu riêng qua cảng Chu Lai: Giải pháp toàn diện từ Thilogi

Để đẩy mạnh xuất khẩu sầu riêng qua cảng Chu Lai, Thilogi đã hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp đầu mối tại Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai… nhằm nắm bắt nhu cầu, cung cấp giải pháp và hỗ trợ họ trong việc xuất khẩu bằng đường biển. Thilogi tập trung vào việc đảm bảo chất lượng sầu riêng trong quá trình vận chuyển, rút ngắn thời gian, tối ưu hóa chi phí. Cảng Chu Lai cũng hỗ trợ chủ hàng thực hiện các thủ tục chứng nhận xuất xứ sầu riêng, bao gồm tiêu chí xuất xứ thuần túy WO, tiêu chí xuất xứ của nhà máy, nhà cung cấp nguyên liệu trong nước, đăng ký chứng nhận kiểm dịch thực vật xuất khẩu (tại cảng Chu Lai) và phối hợp kiểm tra dư lượng thuốc bảo vệ thực vật tại các cảng nhập khẩu ở Trung Quốc.

Lợi thế vượt trội của Thilogi trong chuỗi cung ứng sầu riêng

Với vai trò là một doanh nghiệp logistics quy mô lớn, Thilogi sở hữu mạng lưới vận tải đối lưu cố định và xuyên suốt, hệ thống kho, trạm depot toàn quốc. Doanh nghiệp này cũng sở hữu tuyến vận chuyển kết nối Tây Nguyên, Nam Lào, Bắc Campuchia theo trục kinh tế Đông Tây về cảng Chu Lai. Từ đây, các mặt hàng có thể xuất sang các nước vùng Đông Bắc Á. Bên cạnh đó, Thilogi còn sở hữu hơn 200 xe đầu kéo, hệ thống container lạnh (40, 45 feet), bãi lạnh tiêu chuẩn quốc tế diện tích hơn 12.500 m2, sức chứa 1.000 container lạnh…

Giải pháp toàn diện cho xuất khẩu sầu riêng

Thilogi tập trung khai thác mô hình vận tải đa phương thức, kết hợp thực hiện trọn gói thủ tục xuất khẩu, kiểm dịch, khai báo hải quan, lưu kho, bảo quản… Ông Bùi Trần Nhân Trí, Phó Tổng giám đốc Kinh doanh Thilogi cho biết: “Các giải pháp trên được Thilogi triển khai nhằm tạo thuận tiện, tối ưu chi phí cho khách hàng, nâng cao giá trị sầu riêng Việt khi xuất khẩu chính ngạch đến các thị trường lớn như Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản”.

Cảng Chu Lai: Nâng cao năng lực kết nối và thu hút đầu tư

Cuối tháng 8, cảng Chu Lai tiếp tục đón thêm các hãng tàu quốc tế mới, mở tuyến hàng hải trực tiếp đến cảng, nâng tần suất tàu ngoại lên 4 chuyến một tuần. Điều này hứa hẹn góp phần ổn định giá cước, đa dạng lựa chọn về hãng tàu, giảm chi phí vận chuyển cho doanh nghiệp. Theo Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, nửa đầu năm 2024, xuất khẩu rau quả trong nước đạt , tăng 28% so với cùng kỳ năm ngoái. Sầu riêng là mặt hàng chủ lực với giá trị xuất khẩu 1,32 tỷ USD, tăng 45% so với cùng kỳ. Dự kiến kim ngạch mặt hàng này tiếp tục tăng trong những tháng tới khi Tây Nguyên – vùng sầu riêng lớn nhất nước vào vụ thu hoạch.

Tiềm năng phát triển của sầu riêng Việt Nam

Giá sầu riêng từ tháng 7 cũng đang ở mức cao bởi Thái Lan kết thúc mùa vụ khiến nguồn cung thu hẹp. Sầu riêng tại Việt Nam được đánh giá có tiềm năng cao khi sản xuất quanh năm nhờ làm chủ kỹ thuật canh tác rải vụ, kéo dài thời gian thu hoạch. Đây cũng là lợi thế giúp Việt Nam trở thành nhà cung cấp sầu riêng tươi lớn thứ 2 vào Trung Quốc, sau gần 2 năm đến thị trường đông dân nhất thế giới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top