Theo dấu dòng tiền cá mập 27/08: Tự doanh tiếp tục mua ròng, khối ngoại nối dài chuỗi bán ròng

Khối tự doanh mua ròng mạnh, khối ngoại tiếp tục bán ròng

Phiên giao dịch ngày 27/08, khối tự doanh công ty chứng khoán tiếp tục mua ròng mạnh, với giá trị gần 390 tỷ đồng. Trong khi đó, khối ngoại lại tiếp tục bán ròng, giá trị gần 555 tỷ đồng, kéo dài chuỗi bán ròng trong nhiều phiên giao dịch gần đây.

Tự doanh tập trung vào cổ phiếu blue-chip

Trong bối cảnh mua ròng của khối tự doanh, hai cổ phiếu dẫn đầu thị trường là [Tên cổ phiếu 1] và [Tên cổ phiếu 2], với giá trị mua ròng lần lượt hơn 68 tỷ đồng và gần 64 tỷ đồng. Các cổ phiếu khác cũng được mua ròng đáng kể như [Tên cổ phiếu 3] (hơn 23 tỷ đồng) và [Tên cổ phiếu 4] (hơn 20 tỷ đồng). Điều này cho thấy khối tự doanh đang tập trung vào các cổ phiếu blue-chip, có tính thanh khoản cao và tiềm năng tăng trưởng tốt.

Khối ngoại bán ròng mạnh ở [Tên cổ phiếu 5]

Ngược lại với khối tự doanh, khối ngoại bán ròng mạnh ở [Tên cổ phiếu 5], với giá trị gần 8 tỷ đồng. Các cổ phiếu khác bị bán ròng đáng kể như [Tên cổ phiếu 6] (gần 83 tỷ đồng) và [Tên cổ phiếu 7] (gần 63 tỷ đồng). Tuy nhiên, [Tên cổ phiếu 8] lại được mua ròng mạnh nhất, với giá trị hơn 101 tỷ đồng, tiếp theo là [Tên cổ phiếu 9] (gần 65 tỷ đồng) và [Tên cổ phiếu 10] (hơn 53 tỷ đồng).

Kết luận

Sự trái chiều trong động thái của khối tự doanh và khối ngoại cho thấy thị trường đang có sự phân hóa rõ rệt. Khối tự doanh đang tích cực mua vào, đặc biệt là các cổ phiếu blue-chip, trong khi khối ngoại lại tiếp tục bán ròng, tập trung vào một số cổ phiếu cụ thể. Điều này cho thấy thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh và có thể sẽ tiếp tục biến động trong thời gian tới.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top