Giá vàng đang gặp kháng cự mạnh, cần chất xúc tác để bứt phá

Giá Vàng Thế Giới Tiếp Tục Tăng Nhẹ

Giá vàng thế giới đã tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (27/8), duy trì xu hướng tăng trên ngưỡng 2.500 USD/oz, tuy nhiên vẫn cách xa mức kỷ lục mọi thời đại được thiết lập vào tuần trước. Mặc dù vậy, một số nhà phân tích cho rằng giá vàng đang đối mặt với một ngưỡng kháng cự mạnh và cần có chất xúc tác mới để tăng cao hơn.

Yếu Tố Hỗ Trợ Và Cản Trở Giá Vàng

Đồng USD yếu, duy trì ở vùng đáy của gần 2 năm, là yếu tố hỗ trợ chính cho xu hướng tăng của giá vàng. Tuy nhiên, nhà đầu tư đang chờ đợi báo cáo lạm phát Mỹ công bố trong tuần này để có căn cứ xác định khả năng Fed giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 9. Báo cáo PCE, thước đo lạm phát được Fed ưa chuộng, dự kiến công bố vào ngày thứ Sáu. Dữ liệu PCE nóng hơn dự báo có thể ảnh hưởng nhẹ đến chính sách của Fed, nhưng Fed vẫn dự kiến giảm lãi suất trong tháng 9 và có thể tiếp tục giảm thêm trước khi kết thúc năm nay.

Quan Điểm Của Các Chuyên Gia

Một số chuyên gia cho rằng phần lớn thông tin có lợi cho giá vàng đã được phản ánh vào giá, và tiềm năng tăng giá mạnh của vàng là không nhiều. Họ cho rằng giá vàng sẽ khó đạt được mức cao hơn rõ rệt trong ngắn hạn, trừ phi số liệu kinh tế Mỹ yếu đi nhiều. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia khác vẫn giữ quan điểm lạc quan về triển vọng giá vàng trong trung và dài hạn, dự đoán giá vàng có thể vượt ngưỡng 2.700 USD/oz trước cuối năm nay nếu Fed giảm lãi suất như kỳ vọng.

Nhận Định Kỹ Thuật

Về góc độ kỹ thuật, giá vàng đang bị kẹt dưới vùng kháng cự quan trọng 2.520-2.530 USD/oz do các nhà giao dịch đang chờ có thêm chất xúc tác mới. Cấu hình kỹ thuật hiện nay vẫn có lợi cho vàng, nhưng vàng cần đạt được mức giá đóng cửa trên 2.530 USD/oz để xung lực tăng mạnh lên.

Kết Luận

Giá vàng đang ở một vị trí khó lường, với nhiều yếu tố hỗ trợ và cản trở. Dữ liệu kinh tế Mỹ, chính sách của Fed, và tâm lý nhà đầu tư sẽ là những yếu tố quyết định xu hướng của giá vàng trong thời gian tới. Các nhà đầu tư cần theo dõi sát sao những diễn biến này để đưa ra quyết định đầu tư hợp lý.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top