“Cá mập” Pyn Elite Fund: VN-Index sẽ vượt 1.300 điểm trong năm nay

Kỳ vọng VN-Index vượt 1.300 điểm vào cuối năm

Trong một bức thư gửi đến các nhà đầu tư gần đây, ông Petri Deryng, người quản lý quỹ của Pyn Elite Fund đến từ Phần Lan, đã bày tỏ kỳ vọng VN-Index có thể vượt 1.300 điểm vào cuối năm nay. Ông cho rằng nhiều tin tức tích cực đã xuất hiện từ Việt Nam, thúc đẩy niềm tin vào thị trường chứng khoán.

Tăng trưởng sản xuất công nghiệp tăng tốc, với mức tăng trưởng hàng tháng vượt 10% trong ba tháng qua, riêng tháng 7 đạt 11,2%. Xuất khẩu của Việt Nam dự kiến sẽ tăng 15,7% trong năm nay, trong đó tháng 7 ghi nhận mức tăng trưởng gần 20%. Thặng dư thương mại từ tháng 1 đến tháng 7 đạt mức đáng kể 14,1 tỷ USD.

Mặc dù lạm phát cao ở Mỹ đã khiến đồng Việt Nam yếu đi khoảng 4% trong giai đoạn từ đầu năm đến cuối tháng 7, nhưng quỹ tin rằng đồng Việt Nam sẽ mạnh lên trong nửa cuối năm. Thị trường chứng khoán Việt Nam hiện đang giao dịch ở mức P/E khiêm tốn là 12, phản ánh triển vọng tăng trưởng lợi nhuận tích cực trong năm 2024.

Ủy ban Chứng khoán Việt Nam gần đây đã công bố dự thảo sửa đổi các quy định cho phép giao dịch không cần ký quỹ 100%. Nếu được thông qua, thay đổi này sẽ giúp Việt Nam tiến gần hơn đến việc được FTSE nâng cấp từ thị trường biên sang thị trường đang phát triển, thu hút nhiều nhà đầu tư quốc tế hơn.

Pyn Elite Fund – Hiệu suất ấn tượng và đầu tư vào DBC

Pyn Elite Fund, một trong những quỹ ngoại lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam, đã ghi nhận hiệu suất đầu tư luỹ kế từ đầu năm 2024 đến nay gần 16%, vượt trội so với mức tăng của chỉ số chính.

Tháng 7 vừa qua, quỹ đạt hiệu suất 0%, không lỗ cũng không lãi, một kết quả hiếm gặp trong lịch sử của quỹ. Mức hiệu suất này chủ yếu do cổ phiếu HVN, một trong những cổ phiếu nắm giữ lớn trong danh mục của Pyn Elite, ghi nhận khoản lỗ 36%. Ngoài ra, DXS lỗ 17,4% và DNSE lỗ 14,7%, tuy nhiên được bù đắp bởi khoản đầu tư vào HDB với mức lãi 19,1%, PLX lãi 12,2% và MBB lãi 9,9%.

Gần đây, Pyn Elite Fund đã mua thêm 1,63 triệu cổ phiếu DBC của Công ty CP Tập đoàn Dabaco Việt Nam, nâng sở hữu tại Dabaco lên 22,8 triệu cổ phiếu, tương ứng 9,45% vốn. Quỹ đánh giá DBC là một trong những công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi và chăn nuôi lớn nhất Việt Nam, với những bước tiến đáng kể trong việc phát triển vắc-xin cho dịch tả lợn Châu Phi (ASF).

Vắc-xin này được phát triển từ năm 2021, hợp tác với các nhà nghiên cứu Mỹ. 300.000 con lợn của DBC đã được tiêm vắc-xin với kết quả khả quan. Nhà máy sản xuất vắc-xin của DBC đã hoàn thành, có khả năng sản xuất 200 triệu liều mỗi năm. Nhà máy đã nhận được chứng nhận Thực hành Sản xuất Tốt (GMP) theo khuyến nghị của WHO và vắc-xin này đang tiến gần hơn đến việc được cấp phép lưu hành thương mại. Quỹ tin tưởng vắc-xin này sẽ mang lại khả năng bảo vệ chống lại ASF, góp phần phục hồi ngành chăn nuôi lợn của Việt Nam và tạo ra một nguồn thu nhập mới cho DBC trong tương lai.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top