Ngôi nữ tỷ phú giàu nhất thế giới đổi chủ

Alice Walton – Nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Alice Walton, con gái của người sáng lập đế chế bán lẻ Walmart Sam Walton, hiện sở hữu 95,9 tỷ USD, tăng thêm 25,8 tỷ USD từ đầu năm. Sự gia tăng tài sản của bà bắt đầu từ giữa tháng 8, giúp bà vượt qua Françoise Bettencourt Meyers, cháu gái của người sáng lập đế chế mỹ phẩm L’Oréal, để trở thành người phụ nữ giàu nhất thế giới. Cổ phiếu Walmart tăng 43% trong năm nay là động lực chính cho sự tăng trưởng tài sản của bà Walton. Lần gần đây nhất bà Walton giữ vị trí này là vào năm 2020.

Alice Walton: Tập trung vào nghệ thuật và từ thiện

Khác với các anh em trai, bà Walton chưa bao giờ tham gia vào Hội đồng quản trị Walmart. Thay vào đó, bà dành tâm huyết cho nghệ thuật. Hiện tại, bà là một nhà từ thiện và đã mở Bảo tàng Nghệ thuật Crystal Bridges Museum of American Art để trưng bày những bộ sưu tập nghệ thuật của gia đình.

Françoise Bettencourt Meyers: Mất ngôi vị nữ tỷ phú giàu nhất thế giới

Françoise Bettencourt Meyers hiện sở hữu 91,1 tỷ USD, giảm 8,6 tỷ USD từ đầu năm. Bà đã mất ngôi vị nữ tỷ phú giàu nhất thế giới từ giữa tháng, sau nhiều năm liên tiếp giữ vị trí này nhờ sở hữu 35% cổ phần trong L’Oréal. Cuối năm ngoái, bà từng là nữ tỷ phú đầu tiên sở hữu tài sản vượt 100 tỷ USD. Tuy nhiên, cổ phiếu L’Oréal đã giảm 10% từ đầu năm nay. Mặc dù doanh thu của hãng tăng 5,3% lên 10,88 tỷ euro (11,75 tỷ USD) trong quý II, nhưng con số này vẫn thấp hơn dự báo của giới phân tích. Kinh tế Trung Quốc chậm lại và thị trường làm đẹp toàn cầu suy giảm sau đại dịch đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của L’Oréal.

Françoise Bettencourt Meyers: Kín tiếng và gia đình kế thừa

Meyers được đưa vào danh sách tỷ phú từ năm 2018, sau khi mẹ bà, Liliane Bettencourt, qua đời. Khi đó, khối tài sản của bà chỉ bằng một nửa so với hiện tại. Meyers rất kín tiếng về đời tư trước công chúng. Hai con trai của bà hiện đang giữ vị trí trong Hội đồng quản trị L’Oréal.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top