Hồi sinh của “Vua mì gói” Miliket và “Nữ hoàng mỹ phẩm” Thorakao
1. Miliket: Từ “Vua mì gói” một thời đến sự trở lại đầy ấn tượng
Trong thập niên 1980-1990, nhắc đến mì gói, người tiêu dùng Việt Nam đều nghĩ ngay đến Miliket với biểu tượng hai con tôm. Thương hiệu này từng thống trị thị trường với thị phần lên đến 90%, trở thành món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình. Mì Miliket được xem là món ngon, có giá không hề rẻ, từ 500 – 1.500 đồng/gói, góp phần tạo nên ký ức tuổi thơ cho nhiều thế hệ 7X, 8X. Tuy nhiên, sự xuất hiện của hàng loạt thương hiệu trong và ngoài nước từ năm 2000 đã khiến “Vua mì gói” phải đối mặt với cuộc chiến khốc liệt. Miliket dần bị lu mờ và tưởng chừng như đã bị lãng quên.
Tuy nhiên, bằng sự kiên định và nỗ lực đổi mới, Miliket đã tìm lại vị thế của mình. Công ty Colusa-Miliket đã đầu tư chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ mới và nâng cao hệ thống an toàn thực phẩm. Nhờ đó, Miliket đã tái cơ cấu, thích nghi với thị trường và trở lại mạnh mẽ. “Vua mì gói” một thời đã khẳng định vị thế của mình bằng việc liên tục giữ vững thương hiệu vàng TPHCM, thương hiệu quốc gia, Hàng Việt Nam chất lượng cao. Hơn nữa, Miliket đã mở rộng sản phẩm, phát triển thêm nhiều mặt hàng từ gạo, gia vị, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Hiện nay, sản phẩm của Miliket đã “phủ sóng” từ Nam chí Bắc, có mặt tại hơn 30 quốc gia trên thế giới.
2. Thorakao: Từ “Nữ hoàng mỹ phẩm” đến sự hồi sinh với tinh thần “sống xanh”
Trước năm 1975, mỹ phẩm Thorakao là thương hiệu quen thuộc với phụ nữ Sài Gòn. Với chất lượng tốt, giá cả phải chăng và thị trường ít cạnh tranh, Thorakao nhanh chóng nổi tiếng, thậm chí còn xuất khẩu sang nhiều quốc gia trong khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia, Lào, Mỹ, Úc… Tuy nhiên, sự xuất hiện của mỹ phẩm ngoại với chiến lược marketing hiện đại đã khiến Thorakao dần mất vị thế.
Dù có cơ hội bán lại thương hiệu với giá 30 triệu USD, gia đình ông Huỳnh Kỳ Trân, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Mỹ phẩm Lan Hảo (Thorakao), vẫn quyết tâm giữ gìn nghề gia truyền. Thorakao đã tìm hướng đi mới bằng cách tập trung vào nguồn nguyên liệu tự nhiên như nghệ, bồ kết, gừng, chanh, bưởi, nha đam… Sản phẩm của Thorakao phù hợp với cơ địa của nhiều người, giá thành mềm nhưng chất lượng luôn đạt tiêu chuẩn cao. Thorakao cũng đã mở rộng kênh bán hàng, giao hàng tận nơi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trong xu hướng thế giới ủng hộ “sống xanh”, Thorakao đã nắm bắt cơ hội, cho ra mắt những dòng sản phẩm mới, hướng đến tiêu dùng xanh. Với tinh thần kiên định và chiến lược phù hợp, Thorakao đã chứng minh sức sống mãnh liệt của mình, hồi sinh từ “Nữ hoàng mỹ phẩm” một thời.
Nguồn: https://cafef.vn
Xem bài viết gốc tại đây