Góc nhìn CTCK: Áp lực giảm điểm hiện hữu, VN-Index có thể kiểm định lại vùng 1.250 điểm

Tổng quan thị trường chứng khoán Việt Nam ngày 5/9

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/9, VN-Index giảm 7,59 điểm (-0,59%) xuống 1.268,21 điểm. Sau khi mở cửa với sắc xanh và đạt mức cao nhất 1.282 điểm trong phiên sáng, áp lực bán gia tăng vào chiều khiến chỉ số chính đóng cửa trong sắc đỏ. Các công ty chứng khoán đưa ra những nhận định trái chiều về diễn biến thị trường cuối tuần, nhưng phần lớn dự báo VN-Index sẽ có nhịp điều chỉnh về vùng 1.255 điểm.

Phân tích kỹ thuật và dự báo

Chứng khoán KBSV

VN-Index hình thành nến giảm điểm, bao trùm toàn bộ nến phiên hôm qua và tạo bóng nến dài, tiềm ẩn tín hiệu của một nhịp bull-trap. Mặc dù vậy, áp lực điều chỉnh không đủ mạnh để kích hoạt trạng thái bán tháo, và VN-Index vẫn có khả năng hồi phục và lấy lại xu hướng tăng điểm tại các ngưỡng hỗ trợ.

Chứng khoán VDSC

Tín hiệu đảo chiều và giảm dưới vùng 1.270 điểm có thể gây áp lực giảm điểm cho thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo. Vùng 1.258 điểm, nơi hội tụ của các đường MA(20), MA(50) và MA(100), đang là vùng hỗ trợ tiếp theo. Dự kiến thị trường sẽ được hỗ trợ tại vùng này và hồi phục trở lại để thăm dò nguồn cung.

Chứng khoán SHS

VN-Index đã phục hồi và đang chịu áp lực điều chỉnh, kiểm tra lại vùng giá cao nhất năm 2023 (1.250 điểm – 1.255 điểm). Vùng giá này cũng là vùng hỗ trợ cho xu hướng tăng ngắn hạn và tương ứng với giá trung bình 20 phiên. Thị trường có thể phân hóa mạnh trong vùng giá này dựa vào kỳ vọng tăng trưởng kết quả kinh doanh quý III/2024, phục hồi trở lại để duy trì xu hướng tích lũy trung hạn tích cực.

Chứng khoán Aseansc

Thị trường mở cửa với sắc xanh, nhanh chóng kiểm tra lại vùng kháng cự 1.283 điểm nhưng không thành công. Áp lực bán rải rác suốt phiên khiến chỉ số điều chỉnh dần, đặc biệt là trong bối cảnh tâm lý nhà đầu tư tiêu cực hơn do ảnh hưởng từ thị trường Mỹ. Số liệu việc làm tiêu cực và sự suy yếu của nhóm công nghệ (NASDAQ 100) tại Mỹ gia tăng rủi ro suy thoái, tác động gián tiếp đến VNINDEX. Do đó, CTCK này khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu trung bình và quan sát chặt chẽ, sẵn sàng tỷ trọng tiền mặt để giải ngân khi thị trường xuất hiện các cơ hội tốt.

Chứng khoán BSC

VN-Index đang có xu hướng tìm điểm cân bằng sau nhịp điều chỉnh. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong những phiên tới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top