Ngày càng nhiều công ty muốn rút quảng cáo khỏi X

Doanh nghiệp giảm chi tiêu quảng cáo trên X do lo ngại nội dung cực đoan

Theo báo cáo mới được công bố bởi Kantar, 26% doanh nghiệp dự định cắt giảm chi phí quảng cáo trên X trong năm tới. Điều này là do họ lo ngại về nội dung cực đoan trên nền tảng này, có thể ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu. Đây là tỷ lệ cao nhất trong số các nền tảng quảng cáo lớn trên toàn cầu.

Chỉ 4% doanh nghiệp tin tưởng X là nơi an toàn cho quảng cáo

Chỉ 4% doanh nghiệp tin rằng X là nơi an toàn cho quảng cáo và nội dung của họ sẽ không xuất hiện cạnh nội dung cực đoan. Con số này thấp hơn nhiều so với Google Ads, với tỷ lệ 39%. Gonca Bubani, nhà nghiên cứu tại Kantar, cho biết: “Trong vài năm qua, các doanh nghiệp đang dần chuyển quảng cáo khỏi X. Khả năng đảo ngược là rất khó. Nền tảng này đã thay đổi quá nhiều trong thời gian gần đây, chính sách cũng không ổn định.”

Người tiêu dùng có quan điểm tích cực về quảng cáo trên X

Mặc dù doanh nghiệp lo ngại, người tiêu dùng lại có quan điểm tích cực về quảng cáo trên X vì số lượng quảng cáo đã giảm xuống. Kantar cho biết, việc giảm quảng cáo đã tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

X khẳng định nền tảng an toàn cho thương hiệu

Ngày 5/9, người phát ngôn của X khẳng định nền tảng này hiện an toàn cho các thương hiệu và ghi nhận lượng truy cập cao kỷ lục. Sự gia tăng sử dụng X gần đây có thể là do các tin tức chính trị. Tuy nhiên, chưa có bằng chứng nào cho thấy điều này sẽ giúp doanh thu quảng cáo phục hồi đáng kể.

Musk chỉ trích doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi X

Trước khi tỷ phú Elon Musk tiếp quản, X đã phải vật lộn để duy trì lợi nhuận. Tháng trước, Musk đã chỉ trích các doanh nghiệp rút quảng cáo khỏi X, đòi kiện họ và cáo buộc họ âm mưu tẩy chay nền tảng. Sau khi Musk mua lại X với giá 44 tỷ USD năm 2022, nhiều thương hiệu lớn đã rút quảng cáo khỏi đây, bao gồm IBM, Disney và Paramount. Họ lo ngại về khả năng kiểm duyệt nội dung và sự thiếu chắc chắn về hướng đi của X.

YouTube vẫn là nền tảng quảng cáo được ưa chuộng nhất

Báo cáo của Kantar cho biết YouTube vẫn là nền tảng quảng cáo được doanh nghiệp ưa chuộng nhất. Nền tảng này được đánh giá cao về khả năng kiểm soát nội dung và sự ổn định về chính sách.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top