Cổ phiếu bất động sản tiếp tục bị rút tiền

Thị trường chứng khoán tuần 04 – 06/09: Dòng tiền bất động sản tiếp tục rút lui

Dòng tiền thị trường vẫn chưa khởi sắc

Tuần giao dịch sau kỳ nghỉ lễ 2/9, thị trường chứng khoán tiếp tục diễn biến giảm điểm. VN-Index giảm gần 1% về mức 1.274 điểm, trong khi HNX-Index giảm 1.2% còn 234.65 điểm. Dòng tiền vẫn chưa khởi sắc nhiều khi khối lượng giao dịch vẫn sụt giảm ở hai sàn niêm yết.

Trên sàn HoSE, giá trị giao dịch tăng nhẹ hơn 1% lên gần 16 ngàn tỷ đồng/phiên, trong khi khối lượng giao dịch giảm 3.2% còn 650 triệu đơn vị/phiên. Điều này cho thấy dòng tiền ưu ái cổ phiếu vốn hóa lớn nhiều hơn.

Trong khi đó, thanh khoản ở sàn HNX suy yếu cả về khối lượng giao dịch và giá trị giao dịch với mức giảm lần lượt 8% và 6%, còn 48.3 triệu đơn vị/phiên và 981 tỷ đồng/phiên.

Xu hướng dòng tiền không rõ ràng

Xu hướng dòng tiền trong tuần giao dịch vừa qua không rõ ràng. Không có nhóm ngành nào hút tiền nổi bật, thay vào đó, một số cổ phiếu đơn lẻ được chú trọng. Hai chứng chỉ quỹ VFMVN30 và FUEVFV nằm trong top tăng mạnh thanh khoản với khối lượng giao dịch tăng 400% và gần 150% so với trước.

Cổ phiếu VNM xếp thứ 2 ở sàn HoSE về mức tăng thanh khoản. Mã này có khối lượng giao dịch bình quân tăng hơn 250% lên mức 460 ngàn đơn vị/phiên. Giá cổ phiếu cũng theo đó tăng 6.6%.

Ở sàn HNX, CTD ghi nhận mức tăng 238%, dẫn đầu về mức tăng thanh khoản. Giá cổ phiếu tăng gần 3.6%, đạt 2,900 đồng/cp.

HPG xếp thứ hai ở sàn HNX với khối lượng giao dịch tăng 145%, còn hơn 400 ngàn đơn vị/phiên. Giá cổ phiếu giảm tới 20% trong tuần sau khi có tin tức về việc cổ đông lớn thoái vốn.

Nhóm dầu khí hút tiền, bất động sản tiếp tục chịu áp lực

Nhóm dầu khí hút tiền khá tốt trong tuần qua. GAS, PLX, PVD đều có mặt trong nhóm tăng thanh khoản sàn HoSE.

Ở chiều rút tiền, nhóm bất động sản tiếp tục chịu áp lực. Trên cả 2 sàn, nhiều cổ phiếu bất động sản rơi vào nhóm giảm mạnh thanh khoản.

CII, KDH, PDR, NVL, LDG, DIG, VHM, VIC, NLG, QCG, HDC, VRE, AVV là những cái tên có khối lượng giao dịch giảm mạnh so với tuần trước. Trong đó, CII có mức giảm tới 70%.

Hầu hết các mã bất động sản bị rút tiền kể trên đều giảm giá tuy nhiên mức giảm không quá mạnh.

* Danh sách các mã tăng, giảm thanh khoản nhiều nhất xét đến khối lượng giao dịch bình quân trên 100,000 đơn vị/phiên.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top