Công ty chứng khoán nhận định gì sau phiên sụt giảm về sát mốc 1250 điểm?

Tổng quan thị trường ngày 11/9/2024

Ngày 11/9/2024, VN-Index tiếp tục giảm điểm, đánh mất đường hỗ trợ MA20 với thanh khoản lớn. Hầu hết các công ty chứng khoán đều nhận định thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh, tuy nhiên vẫn có những tín hiệu tích cực về khả năng phục hồi trong ngắn hạn.

Phân tích chi tiết

VN-Index giảm mạnh, nhưng có dấu hiệu hồi phục?

VN-Index đóng cửa ở mức 1.255,23 điểm, giảm 12,5 điểm (-0,99%). Nhiều công ty chứng khoán cho rằng VN-Index đã giảm xuống vùng hỗ trợ 1.250 – 1.255 điểm và có khả năng sẽ sớm hồi phục trở lại. Các chỉ báo động lượng đang ở trong vùng quá bán, tạo điều kiện cho thị trường phục hồi. Nhà đầu tư được khuyến nghị tận dụng các nhịp rung lắc để mở các vị thế mua trading hoặc tăng tỷ trọng cho các cổ phiếu đang có trong danh mục.

Áp lực bán gia tăng, thị trường nghiêng về tiêu cực

Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 16/18 ngành giảm điểm. Áp lực bán gia tăng mạnh, đặc biệt là từ các vị thế mua T+2 vùng giá cao chịu áp lực cắt lỗ. Khối lượng giao dịch tăng mạnh 38,64% so với phiên trước, cho thấy tâm lý nhà đầu tư kém tích cực.

Khuyến nghị đầu tư

Hầu hết các công ty chứng khoán khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn không nên vội vàng bán ra, thay vào đó nên chờ đợi những nhịp hồi phục để cơ cấu lại danh mục nếu cần thiết. Ưu tiên vẫn là nắm giữ các cổ phiếu duy trì được xu hướng vận động tích cực. Nhà đầu tư cũng có thể xem xét gia tăng danh mục theo dõi giải ngân khi chỉ số VN-Index kiểm định vững chắc biên độ dưới 1.250 điểm – 1.255 điểm của kênh tích lũy trung hạn.

Lưu ý

Mặc dù có những tín hiệu tích cực về khả năng hồi phục, nhưng thị trường vẫn đang trong giai đoạn điều chỉnh. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao diễn biến thị trường và các yếu tố vĩ mô để đưa ra quyết định đầu tư phù hợp.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top