Platinum Victory Pte. Ltd. thực hiện chào mua công khai 4 triệu cổ phiếu REE

Chào mua công khai cổ phiếu REE: Platinum Victory Pte. Ltd. không thể mua thêm từ nhà đầu tư trong nước

Với room khối ngoại của REE hiện tại đã kín ở mức 49%, và theo quan sát trong những năm gần đây, room khối ngoại của REE luôn đạt mức trần cho phép, Platinum Victory Pte. Ltd. không thể mua thêm cổ phiếu từ nhà đầu tư cá nhân hoặc tổ chức trong nước trong đợt chào mua công khai này.

Chi tiết về chào mua công khai

Vào ngày 20/8, Cơ Điện Lạnh REE đã chấp thuận đề nghị của Platinum Victory Pte. Ltd. về việc chào mua công khai 4 triệu cổ phiếu REE, tương đương 0,85% vốn điều lệ. Nếu giao dịch thành công, Platinum Victory Pte. Ltd. sẽ nắm giữ 168.155.444 cổ phiếu, tương đương 35,70% vốn điều lệ của REE. Hiện tại, Platinum Victory Pte. Ltd. đang là cổ đông lớn nhất của REE với 164.155.444 cổ phiếu, chiếm 34,85% vốn điều lệ.

Lý do hạn chế mua thêm cổ phiếu

Việc hạn chế mua thêm cổ phiếu từ nhà đầu tư trong nước là do giới hạn room khối ngoại của REE đã đạt mức tối đa. Theo quy định, tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại một công ty niêm yết không được vượt quá 49%. Do đó, Platinum Victory Pte. Ltd. chỉ có thể mua thêm cổ phiếu từ các nhà đầu tư nước ngoài khác hoặc chờ đợi các cổ đông hiện tại bán bớt cổ phiếu để tạo thêm room cho khối ngoại.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top