Cổ phiếu HNG và HBC chính thức giao dịch trên UPCoM vào ngày 18/9 tới

HNX đưa cổ phiếu HNG và HBC vào giao dịch trên UPCoM

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa thông báo chính thức đưa cổ phiếu của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai (HNG) và CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (HBC) vào giao dịch trên thị trường giao dịch UPCoM. Quyết định này được đưa ra sau khi HOSE hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu của hai công ty này do kết quả kinh doanh thua lỗ trong thời gian dài.

Cổ phiếu HNG chính thức giao dịch trên UPCoM

Từ ngày 18/9, 1.108.553.895 cổ phiếu HNG của CTCP Nông nghiệp Quốc tế Hoàng Anh Gia Lai chính thức giao dịch trên UPCoM với giá 4.600 đồng/cổ phiếu. HOSE đã hủy niêm yết bắt buộc cổ phiếu HNG do HNG bị kiểm soát bởi lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ bị âm trong 3 năm liên tiếp (2021, 2022, 2023). Bên cạnh đó, HNG cũng vi phạm các điều kiện niêm yết về lỗ lũy kế vượt quá vốn điều lệ thực góp và vốn chủ sở hữu âm.
Theo báo cáo tài chính bán niên 2024 đã soát xét, HNG báo lỗ hợp nhất 363,6 tỷ đồng, song lợi nhuận trên BCTC riêng đạt 215,5 tỷ đồng. Nguyên nhân chính là do tỷ giá USD/VND biến động mạnh, dẫn đến lãi phát sinh chênh lệch tỷ giá. Tuy nhiên, công ty cũng đối mặt với nhiều thách thức trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực cây ăn trái và cây cao su. Công ty đang triển khai các dự án để đảm bảo dòng tiền hoạt động kinh doanh, tái cơ cấu nợ và giải quyết công nợ.

Cổ phiếu HBC giao dịch trên UPCoM với giá 5.700 đồng/cổ phiếu

Cùng ngày 18/9, 347.213.270 cổ phiếu HBC của CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình chính thức giao dịch trên UPCoM với giá 5.700 đồng/cổ phiếu. HOSE đã hủy niêm yết bắt buộc hơn 347,2 triệu cổ phiếu HBC do tổng lỗ lũy kế vượt quá số vốn điều lệ thực góp. Ngày hủy niêm yết có hiệu lực là ngày 6/9.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên năm 2024, HBC đạt doanh thu 3.812 tỷ đồng, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 830 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ ghi nhận lỗ 713 tỷ đồng. Tuy nhiên, Tập đoàn vẫn đối mặt với khoản lỗ lũy kế là 2.403 tỷ đồng và một số khoản nợ quá hạn thanh toán. Thị trường bất động sản tiếp tục bị ảnh hưởng bởi các biến cố bất lợi trong nước và trên thế giới, tác động đến tình hình hoạt động kinh doanh và dòng tiền trả nợ của Tập đoàn.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top