Phiên 11/9: Khối ngoại trở lại mua ròng, “tung tiền” gom loạt cổ phiếu bluechips

Thị trường chứng khoán rung lắc đầu phiên

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã trải qua một phiên giao dịch đầy biến động vào ngày 11/9. VN-Index mở cửa phiên giảm điểm, sau đó tiếp tục rung lắc mạnh trong nửa đầu phiên. Tuy nhiên, lực cầu xuất hiện vào cuối phiên đã giúp chỉ số thu hẹp đà giảm và đóng cửa giảm 1,96 điểm, đạt mức 1.253 điểm. Thanh khoản duy trì mức thấp với giá trị giao dịch trên HOSE đạt hơn 12.800 tỷ đồng.

Giao dịch khối ngoại

Giao dịch khối ngoại trong phiên 11/9 diễn ra cân bằng. Khối ngoại mua ròng 9 tỷ đồng trên toàn thị trường. Tại chiều mua, FPT được khối ngoại mua mạnh nhất trên HOSE với giá trị hơn 140 tỷ đồng. VNM và VHM cũng được gom ròng với giá trị lần lượt là 66 tỷ đồng và 36 tỷ đồng. Ngoài ra, PDR và DXG cũng được mua ròng 27 tỷ đồng và 26 tỷ đồng. Ngược lại, MSN chịu áp lực bán mạnh nhất của khối ngoại với gần 71 tỷ đồng. MWG và HPG cũng bị “xả” 60 tỷ đồng và 55 tỷ đồng.

Kết quả mua ròng trên HNX

Trên HNX, CEO được mua ròng mạnh nhất với giá trị 8 tỷ đồng. MBS xếp tiếp theo trong sách mua ròng mạnh với 4 tỷ đồng. IDC, LAS, PVS cũng được mua ròng vài tỷ đồng. Chiều ngược lại, SHS là mã chịu áp lực bán ròng của khối ngoại với giá trị gần 6 tỷ đồng. TNG, VTZ, VC3 bị bán vài tỷ đồng.

Giao dịch mua ròng trên UPCoM

Trên UPCoM, VEA được khối ngoại mua ròng 5 tỷ đồng. ACV và ABI cũng được mua ròng mỗi mã vài tỷ đồng.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top