Giá vàng nhẫn vượt 79 triệu đồng

Giá Vàng Nhẫn 24K Lên Cao Kỷ Lục

Sáng ngày 13/9, các thương hiệu kinh doanh vàng bạc trong nước đồng loạt điều chỉnh giá vàng nhẫn 24K theo diễn biến của thị trường thế giới. Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) nâng giá vàng nhẫn lên mức 77,8 – 79,1 triệu đồng/lượng, tăng 500.000 đồng so với ngày hôm trước. Các thương hiệu khác như Bảo Tín Minh Châu, DOJI, Mi Hồng cũng điều chỉnh giá bán loại vàng này lên vùng 79,1 triệu đồng/lượng. Giá mua vào từ người dân dao động từ 77,9 đến 78,1 triệu đồng/lượng. Đây là mức giá cao kỷ lục của vàng nhẫn từ trước đến nay. So với đầu năm, mỗi lượng nhẫn trơn 24K đã tăng giá 16,15 triệu đồng, tương đương gần 26%.

Giá Vàng Miếng Ổn Định

Trong khi đó, giá vàng miếng đi ngang trong 7 ngày liên tiếp do Ngân hàng Nhà nước chưa thay đổi giá bán can thiệp. Các thương hiệu niêm yết giá vàng miếng quanh mức 78,5 – 80,5 triệu đồng/lượng, cao hơn khoảng 9% so với đầu năm.

Giá Vàng Thế Giới Lập Đỉnh Mới

Trên thị trường quốc tế, giá vàng trong phiên 13/9 đã lập đỉnh mới, đạt 2.567 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá bán Vietcombank, vàng thế giới tương đương 76,3 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3-4 triệu đồng.

Dự Báo Tăng Giá Vàng Tiếp Tục

Giới phân tích có chung quan điểm lạc quan về xu hướng giá vàng trong thời gian tới. Ông Heng Koon How, Trưởng bộ phận chiến lược thị trường, Khối nghiên cứu thị trường và kinh tế toàn cầu UOB, nhận định vàng đang cho thấy tiềm năng tươi sáng. Ông dự báo vàng có thể lên 2.700 USD/ounce vào giữa năm 2025 và khả năng đạt 3.000 USD trong thời gian dài hơn. Dự báo của các ngân hàng hàng đầu thế giới cũng cho rằng mốc 2.600-2.700 USD là khả thi với vàng trong năm tới. Goldman Sachs nhận định, vàng đang trong “thị trường tăng giá không thể lay chuyển” và cập nhật dự báo cuối năm lên 2.700 USD/ounce.

Yếu Tố Hỗ Trợ Giá Vàng Tăng

Động lực tích cực cho giá vàng được các chuyên gia nhìn nhận là đợt cắt giảm lãi suất dự kiến của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào tuần tới. Ngoài ra, căng thẳng địa chính trị và lực mua từ các ngân hàng trung ương – hai yếu tố tạo động lực cho giá vàng thời gian qua – sẽ tiếp tục duy trì trong thời gian tới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top