Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 16-20/09/2024

Phân tích Kỹ thuật Chứng khoán Việt Nam: Tuần 16-20/09/2024

Thị trường Chung

Trong phiên giao dịch ngày 13/09/2024, VN-Index giảm điểm đồng thời xuất hiện mẫu hình nến Three Black Candles kèm theo khối lượng gia tăng so với phiên trước đó, phản ánh tâm lý không mấy lạc quan của nhà đầu tư. Giao cắt tử thần (Death Cross) giữa đường MA10 và MA20 đã xuất hiện trở lại, cùng với tín hiệu bán từ chỉ báo Stochastic Oscillator và sự rơi khỏi vùng quá mua (overbought), càng làm tăng thêm sự bi quan.

VN30

Trong phiên giao dịch ngày 13/09/2024, VN30 tăng điểm nhưng khối lượng giao dịch vẫn tiếp tục thấp hơn mức trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lý phân vân của nhà đầu tư. Chỉ báo MACD tiếp tục hướng đi xuống và nằm dưới mức 0 sau khi cho tín hiệu bán, cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang diễn ra.

VN30 đã bật tăng trở lại khi chạm dải dưới (Lower Band) của Bollinger Bands, nhưng vẫn chưa cắt lên trên đường Middle, cho thấy triển vọng ngắn hạn vẫn chưa thể lạc quan.

HNX-Index

Chỉ báo Negative Volume Index của HNX-Index đã cắt lên đường MA5 ngày. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới thì rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ giảm bớt.

Khối Ngoại

Khối ngoại tiếp tục bán ròng trong phiên giao dịch ngày 13/09/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới thì tình hình sẽ càng bi quan hơn.

Kết luận

Thị trường chứng khoán Việt Nam đang trong trạng thái không mấy lạc quan, với các tín hiệu kỹ thuật cho thấy xu hướng điều chỉnh vẫn đang diễn ra. Tâm lý nhà đầu tư vẫn đang phân vân, với khối lượng giao dịch thấp hơn mức trung bình. Khối ngoại tiếp tục bán ròng, tạo thêm áp lực giảm cho thị trường.

Lưu ý

Phân tích kỹ thuật chỉ là một phần trong quá trình đưa ra quyết định đầu tư. Nhà đầu tư nên tham khảo thêm các yếu tố khác như tình hình kinh tế, chính sách, và phân tích cơ bản trước khi đưa ra quyết định đầu tư.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top