SRF trúng hàng loạt gói thầu mới, tăng trưởng backlog vượt dự báo

Searefico: Ký kết hàng loạt hợp đồng, Backlog vượt kế hoạch năm 2025

Ông Nguyễn Khoa Đăng, tân Tổng giám đốc CTCP Searefico mới đây chia sẻ, tập đoàn đã trúng thầu hàng loạt các dự án với tổng giá trị hợp đồng ký mới gần 1.250 tỷ đồng, backlog hơn 2.600 tỷ đồng vượt cả kế hoạch năm 2025. Trong đó, nổi bật là gói tổng thầu cơ điện trị giá 400 tỷ đồng của dự án Luxnam* Resort & Spa Phú Quốc – khu nghỉ dưỡng mang phong cách Maldives đầu tiên tại Việt Nam do tập đoàn dịch vụ khách sạn hàng đầu thế giới LUX* Resorts & Hotels quản lý.

Thành công vang dội trong lĩnh vực xây dựng & cơ điện

Bên cạnh Luxnam* Resort & Spa Phú Quốc, Searefico cũng giành chiến thắng trong các gói thầu cơ điện cho dự án Hyatt Regency Resort & Spa Hồ Tràm (233 tỷ đồng) và khách sạn resort cao cấp tiêu chuẩn 5 sao Marriot Hội An (355 tỷ đồng). Ngoài ra, tập đoàn còn trúng thầu một số dự án khác với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng. Những thành công này khẳng định vị thế dẫn đầu của Searefico trong lĩnh vực xây dựng và cơ điện, đặc biệt là trong phân khúc khách sạn, resort cao cấp.

Hợp tác chiến lược với các đối tác lớn trong ngành sữa

Searefico tiếp tục được các ông lớn trong ngành sữa như Vinamilk tin tưởng trao nhiều gói thầu. Tập đoàn cung cấp, lắp đặt hệ thống máy phát điện tại Nhà máy sữa Nghệ An; tổng thầu EPC kho kem tại nhà máy Sữa Gia Lâm – Hà Nội; cải tạo hệ thống lạnh nhà máy sữa Tiên Sơn (Bắc Ninh), Lam Sơn (Nghệ An); cung cấp và lắp đặt panel và cửa cho nhà máy Vinabeef (Tam Đảo)… với tổng giá trị các gói thầu trên đạt gần 120 tỷ đồng. Năm 2024, Searefico hợp tác lần đầu tiên với TH True Milk qua gói thầu cung cấp và lắp đặt Hệ thống lạnh tại Nhà máy sữa Đà Lạt. Dự án này là minh chứng cho sự đa dạng hóa dịch vụ của Searefico và khả năng đáp ứng nhu cầu của nhiều ngành nghề.

Chiến lược xoay trục hiệu quả, tập trung vào phân khúc công nghiệp

Ông Khoa Đăng chia sẻ, Searefico đang vững vàng thực hiện chiến lược xoay trục, tập trung vào phân khúc khách hàng công nghiệp và các dự án có hàm lượng công nghệ, kỹ thuật cao. Song song đó, tập đoàn vẫn phát huy tối đa thế mạnh trong lĩnh vực dân dụng. Searefico lựa chọn hợp tác với những khách hàng uy tín, có nền tảng tài chính vững mạnh, tương đồng về văn hóa doanh nghiệp. Nhờ đó, tập đoàn không chỉ tạo ra giá trị bền vững cho công ty mà còn gia tăng lợi ích cho các cổ đông.

Kết quả kinh doanh khả quan, lợi nhuận gộp tăng trưởng ấn tượng

Kết thúc nửa đầu năm 2024, kết quả kinh doanh của Searefico đã xuất hiện những điểm sáng, dù thị trường còn nhiều thách thức. Mảng xây lắp ghi nhận lợi nhuận gộp ấn tượng ở mức 26,1 tỷ đồng, với biên lợi nhuận gộp tăng từ 4% lên 7%, cho thấy chiến lược xoay trục đang chứng minh được hiệu quả. Mảng bán thành phẩm tiếp tục ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc với doanh thu đạt 120,3 tỷ đồng, tăng 77% so với cùng kỳ năm trước và lãi gộp đạt 13,5 tỷ đồng. Mảng dịch vụ, chủ yếu là cho thuê bất động sản công nghiệp, ghi nhận doanh thu 2,2 tỷ đồng, lợi nhuận gộp đạt 1,1 tỷ đồng, biên lợi nhuận gộp đạt 52%. Đây là kết quả của chiến lược đón đầu dòng vốn FDI quay trở lại, kết hợp với sự chuyên nghiệp và bài bản trong việc đầu tư vào dự án Tổng kho Logistics Searee.

Backlog vượt kế hoạch, kỳ vọng nửa cuối năm 2024 khả quan

Do tình hình kinh tế nói chung và ngành xây dựng & xây lắp nói riêng còn không ít khó khăn, kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2024 của Searefico còn ở mức khiêm tốn so với cùng kỳ. Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là backlog đã đạt 2.600 tỷ vượt kế hoạch năm 2025 và vượt dự báo của ban lãnh đạo. Với những gì đã chuẩn bị, Searefico kỳ vọng nửa cuối năm 2024 toàn ngành xây lắp sẽ khả quan hơn, đồng thời lợi nhuận sẽ có sự cải thiện đáng kể. Tất cả đội ngũ cán bộ công nhân viên và các công ty thành viên đều đang nỗ lực hướng đến việc hoàn thành mục tiêu đã được Đại hội đồng Cổ đông giao phó.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top