Áp lực bán gia tăng, VN-Index thủng mốc 1.240 điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam lao dốc mạnh trong phiên giao dịch ảm đạm

Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến ​​sự sụt giảm mạnh của chỉ số VN-Index, với thanh khoản thấp và tâm lý nhà đầu tư thận trọng. Chỉ số VN-Index đã mất điểm liên tục trong suốt phiên giao dịch, “thủng” mốc 1.240 điểm và kết thúc phiên ở mức 1.239,26 điểm, giảm 12,45 điểm so với phiên trước. Hai sàn giao dịch còn lại cũng chịu chung số phận, HNX-Index giảm 1,58 điểm xuống 230,84 điểm và UPCoM-Index giảm 0,38 điểm còn 92,57 điểm.

Thanh khoản thấp kìm hãm sự phục hồi

Thanh khoản thấp là một trong những yếu tố chính khiến cho thị trường chứng khoán khó phục hồi. Toàn sàn HoSE có 312 mã giảm, 62 mã đứng giá và 97 mã tăng. Khối lượng giao dịch đạt mức thấp với 608 triệu cổ phiếu khớp lệnh, tương đương giá trị giao dịch đạt 13.485 tỷ đồng. Tổng giá trị giao dịch trên cả 3 sàn đạt chưa đầy 14.800 tỷ đồng, cho thấy mức độ giao dịch ảm đạm.

Nhóm cổ phiếu trụ cột VN30 đồng loạt giảm

Nhóm cổ phiếu trụ cột VN30 đồng loạt phủ sắc đỏ, với chỉ duy nhất cổ phiếu GVR của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam có sắc xanh nhưng mức tăng không đáng kể. Hai siêu trụ nhóm cổ phiếu bluechip VCB và VHM giảm trên 2% điểm, tác động tiêu cực nhất đến chỉ số chính. Các mã khác như GAS, VIC, FPT, BID, VNM cũng ghi nhận mức giảm đáng kể.

Khối ngoại mua ròng mạnh, đẩy giá cổ phiếu

Trong khi nhà đầu tư trong nước bán ròng mạnh, đẩy VN-Index lao dốc, khối ngoại lại tận dụng cơ hội để gom hàng giá rẻ. Tại sàn HoSE, nhà đầu tư nước ngoài mua ròng hơn 217 tỷ đồng, tập trung vào các mã như TCB, NAB, FPT, VNM, CTG. Ngược lại, khối ngoại bán ròng mạnh các mã HSG, MWG, VCI, PDR, HPG.

Các nhóm ngành đều chịu áp lực giảm

Hầu hết các nhóm ngành trên thị trường đều chịu áp lực giảm. Ngành viễn thông ghi nhận mức giảm mạnh nhất với -2,45%, chủ yếu đến từ mã VGI, VNZ, CTR và ELC. Ngành bất động sản và ngành công nghệ thông tin cũng giảm lần lượt là 1,48% và 1,42%.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top