UBCKNN đình chỉ kiểm toán viên ký BCTC kiểm toán của một doanh nghiệp niêm yết

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước đình chỉ kiểm toán viên của UHY do BCTC của AAT không đạt yêu cầu

Báo cáo tài chính của AAT bị đình chỉ kiểm toán

Theo công văn của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), Báo cáo tài chính (BCTC) năm 2023 của Công ty cổ phần May mặc AAT (AAT) đã không đạt yêu cầu kiểm toán. Nguyên nhân là do kiểm toán viên của Công ty TNHH Kiểm toán và Tư vấn UHY chưa thực hiện đầy đủ các thủ tục kiểm toán và chưa thu thập đủ bằng chứng kiểm toán phù hợp. Điều này dẫn đến việc UBCKNN quyết định đình chỉ các kiểm toán viên ký báo cáo kiểm toán BCTC năm 2023 của AAT.

Kiểm toán viên của UHY gặp nhiều vấn đề

Kết quả kiểm tra chất lượng dịch vụ kiểm toán năm 2024 của UBCKNN tại UHY cho thấy hồ sơ kiểm toán BCTC năm 2023 của AAT không đạt yêu cầu. Cụ thể, kiểm toán viên đã đưa ra ý kiến ngoại trừ về việc không thể tham gia chứng kiến kiểm kê tồn kho vào ngày 31/12/2023 do được bổ nhiệm làm kiểm toán viên của AAT sau ngày này. Tuy nhiên, tại BCTC soát xét bán niên 2024, kiểm toán viên lại chấp nhận toàn phần báo cáo. Điều này cho thấy sự thiếu nhất quán trong công tác kiểm toán của UHY.

AAT là công ty hoạt động trong lĩnh vực dệt may

AAT là một công ty hoạt động trong lĩnh vực dệt may, chuyên sản xuất may mặc để xuất khẩu. Công ty đạt kết quả kinh doanh khả quan trong nửa đầu năm 2024, với doanh thu thuần đạt hơn 384 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của công ty đạt hơn 8 tỷ đồng, tăng 332% so với cùng kỳ. Lợi nhuận sau thuế đạt gần 6,5 tỷ đồng. Cổ phiếu AAT trên sàn đạt mức 3.780 đồng/cp.

UHY là đơn vị thành viên của UHY International

UHY là đơn vị thành viên của UHY International – hãng kiểm toán thành lập năm 1986 có trụ sở tại London (Anh). UHY đã hoạt động tại Việt Nam 16 năm và được thành lập dựa trên cơ sở hợp nhất giữa Công ty TNHH Dịch vụ Kiểm toán và Tư vấn UHY và Công ty TNHH Kiểm toán Kreston ACA Việt Nam. Việc đình chỉ kiểm toán viên của UHY là một dấu hiệu đáng lo ngại về chất lượng dịch vụ kiểm toán của công ty này.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top