Chứng khoán tăng ba phiên liên tiếp

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm mạnh mẽ nhờ tin tức tích cực

Tin tức tích cực thúc đẩy thị trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam đã chứng kiến ​​sự tăng điểm mạnh mẽ trong phiên giao dịch ngày hôm nay, được thúc đẩy bởi hai tin tức tích cực: việc nới lỏng quy định về đầu tư chứng khoán cho nhà đầu tư nước ngoài và thông báo về việc Fed tạm dừng tăng lãi suất. Tâm lý lạc quan đã lan tỏa nhanh chóng, giúp VN-Index giữ sắc xanh gần như cả ngày.

Giao dịch sôi động và dòng tiền tích cực

Giao dịch ngay từ đầu buổi sáng đã sôi động hơn hẳn hôm qua, giúp VN-Index tiến sát mốc 1.270 điểm chỉ sau 20 phút đầu phiên. Mặc dù thị trường có dấu hiệu rung lắc trong một số thời điểm, nhưng lực cầu nhanh chóng phục hồi, đẩy chỉ số lên cao hơn. Nhóm bluechip đóng vai trò dẫn dắt thị trường trong buổi sáng, còn buổi chiều, sắc xanh lan tỏa mạnh hơn và bền vững hơn. Dòng tiền tham gia thị trường tuy có phần trầm lắng hơn vào buổi chiều so với buổi sáng, nhưng vẫn duy trì mức độ tích cực.

Bất động sản dẫn dắt thị trường

Ngành bất động sản đã dẫn dắt cả về dòng tiền và hiệu suất trong phiên giao dịch hôm nay. Một số cổ phiếu bất động sản nổi bật như KBC, PDR, HDG, DXG, DIG, CEO và VHM đều ghi nhận mức tăng trưởng ấn tượng, với nhiều mã đạt thanh khoản trăm tỷ đồng.

Khối ngoại mua ròng mạnh mẽ

Khối ngoại tiếp tục duy trì đà mua ròng mạnh mẽ, phiên thứ tư liên tiếp, với tổng giá trị mua ròng lên tới 470 tỷ đồng. Hôm nay, nhà đầu tư nước ngoài tập trung vào cổ phiếu SSI.

Kết luận

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index đóng cửa ở mức trên 1.271 điểm, tăng hơn 6 điểm. Số cổ phiếu đạt sắc xanh nhiều gấp đôi so với sắc đỏ, lần lượt là 240 mã và 122 mã. Rổ VN30 cũng hỗ trợ đáng kể cho đà tích lũy này khi có 22 cổ phiếu tăng và chỉ số đại diện cũng chốt phiên cao hơn tham chiếu khoảng 7,5 điểm. Các tin tức tích cực về chính sách và dòng tiền đầu tư nước ngoài tiếp tục là động lực thúc đẩy thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top