Vietstock Daily 20/09/2024: Đà tăng được ủng hộ?

Phân tích Thị trường Chứng khoán Việt Nam ngày 19/09/2024

I. Tổng Quan Thị Trường

Thị trường chứng khoán Việt Nam tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch tích cực ngày 19/09, với các chỉ số chính tăng điểm. VN-Index tăng 0.5%, đạt 1,271.27 điểm, trong khi HNX-Index tăng 0.35%, lên mức 233.77 điểm. Dòng tiền tuy thận trọng hơn trong phiên đáo hạn phái sinh, nhưng khối ngoại vẫn tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn, tạo động lực tích cực cho thị trường.

Sau thông tin chính thức từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về việc cắt giảm lãi suất, tâm lý thị trường khá lạc quan vào đầu phiên. Tuy nhiên, tâm lý thận trọng đã chi phối thị trường trong phần lớn thời gian giao dịch, khiến chỉ số giằng co trong biên độ hẹp. Nỗ lực mua vào cuối ngày đã giúp VN-Index đóng cửa với mức tăng 6.37 điểm.

Vingroup (VIC), Vietcombank (VCB) và Mobile World Group (MWG) là những trụ cột đóng góp nhiều nhất cho sự tăng điểm của VN-Index. Ngược lại, PetroVietnam Gas (GAS), Vinamilk (VNM) và Techcombank (TCB) tác động tiêu cực đến chỉ số, nhưng mức độ chưa đáng kể.

HNX-Index kết thúc phiên tăng 0.57%, lên mức 1,318.41 điểm. Phe mua chiếm ưu thế với 22 mã tăng, 1 mã giảm và 7 mã đứng giá. Điểm nhấn của phiên giao dịch là sự tăng mạnh của cổ phiếu FPT, đóng góp đáng kể cho sắc xanh của thị trường chung.

Các nhóm ngành chính đều duy trì sắc xanh, với nhóm viễn thông dẫn đầu với mức tăng 2.43%. Nhóm tài chính và bất động sản, hai nhóm chiếm vốn hóa cao nhất thị trường, cũng ghi nhận diễn biến tích cực, tăng lần lượt 0.61% và 0.74%, góp phần vào đà phục hồi khả quan của VN-Index.

Trong khi đó, nhóm chăm sóc sức khỏe điều chỉnh trở lại sau phiên tăng tốt hôm qua, giảm nhẹ 0.19%. Hai nhóm bị sắc đỏ chi phối là công nghiệp và năng lượng.

II. Phân Tích Kỹ Thuật

VN-Index tăng điểm 3 phiên liên tiếp gần đây và vượt lên trên đường Middle của Bollinger Bands. Tuy nhiên, khối lượng giao dịch cần nằm trên mức trung bình 20 ngày để đà tăng được bền vững hơn. Chỉ báo MACD đã vượt lên trên ngưỡng 0 và có khả năng cắt lên trên Signal Line. Nếu tín hiệu mua xuất hiện trở lại, triển vọng ngắn hạn của VN-Index sẽ càng lạc quan hơn.

HNX-Index tiếp tục tăng điểm và duy trì đà tăng tích cực trong các phiên gần đây. Khối lượng giao dịch hiện tại nằm dưới mức trung bình 20 ngày, cho thấy dòng tiền tham gia đang thiếu sự ổn định. Tuy nhiên, chỉ báo MACD có khả năng cho tín hiệu mua trở lại sau khi dần thu hẹp khoảng cách với Signal Line. Nếu điều này xảy ra, tình hình của HNX-Index sẽ càng tích cực hơn.

Chỉ báo Negative Volume Index của VN-Index cắt lên trên đường Signal Line. Nếu trạng thái này tiếp tục trong phiên tới, rủi ro sụt giảm bất ngờ (thrust down) sẽ được hạn chế.

Khối ngoại tiếp tục mua ròng trong phiên giao dịch ngày 19/09/2024. Nếu nhà đầu tư nước ngoài duy trì hành động này trong những phiên tới, tình hình sẽ càng lạc quan hơn.

III. Thống Kê Thị Trường

Thống kê chi tiết về khối lượng giao dịch, giá trị giao dịch, dòng tiền, và các chỉ số thị trường khác sẽ được cập nhật trong báo cáo chi tiết.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top