DIC Corp chính thức giải thể công ty con vốn 300 tỷ đồng

DIC Corp giải thể công ty con Vũng Tàu Centre Point

Ngày 19/9/2024, Tổng Công ty CP Đầu tư phát triển xây dựng (DIC Corp, MCK: DIG) thông báo về việc giải thể công ty con Vũng Tàu Centre Point. Theo Nghị quyết của HĐQT số 52/NQ-DIC Group-HĐQT ngày 13/6/2024, DIC Corp đã thực hiện các thủ tục giải thể công ty này. Ngày 18/9/2024, DIC Corp nhận được thông báo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu về việc hoàn tất giải thể công ty. Vũng Tàu Centre Point là công ty con của DIC Corp được thành lập vào tháng 6/2023, có vốn điều lệ 300 tỷ đồng. Công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bất động sản, quyền sử dụng đất thuộc sở hữu, chủ sử dụng hoặc đi thuê. Ông Lê Đình Thắng, đại diện pháp luật của Vũng Tàu Centre Point cũng là đại diện của CTCP Xây dựng DIC Holdings. Sau khi giải thể Vũng Tàu Centre Point, DIC Corp còn 11 công ty con được hợp nhất.

DIC Corp tiếp tục đẩy mạnh dự án Khu nhà ở Lam Hạ Center Point

Cùng thời điểm với thông tin giải thể công ty con, DIC Corp cũng công bố về việc UBND tỉnh Hà Nam đã ban hành quyết định liên quan đến việc giao đất (đợt 2) cho DIC Corp để thực hiện dự án Khu nhà ở Lam Hạ Center Point tại phường Lam Hạ, thành phố Phủ Lý. Dự án đã cơ bản hoàn thành pháp lý theo quy định. Trong quý IV/2024, DIC Corp sẽ tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện các thủ tục liên quan để đủ điều kiện thi công xây dựng, bao gồm xác định và nộp các nghĩa vụ tài chính về đất đai, xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất, phê duyệt bản vẽ thiết kế thi công, xin cấp giấy phép xây dựng. Nằm trong quy hoạch Khu đô thị Bắc Châu Giang, Khu nhà ở Lam Hạ Center Point có diện tích 13,6 ha, tổng mức đầu tư 2.115,9 tỷ đồng. Dự án được kỳ vọng là một trong những dự án trọng điểm của DIC Corp được thực hiện trong giai đoạn 2021 – 2025.

Các dự án trọng điểm của DIC Corp trong năm 2024

Ngoài Khu nhà ở Lam Hạ Center Point, DIC Corp cũng kỳ vọng mang về doanh thu từ các dự án khác trong năm 2024, bao gồm: Khu đô thị du lịch sinh thái Đại Phước (Đồng Nai); Khu đô thị mới DIC Nam Vĩnh Yên City Vĩnh Phúc; Khu đô thị DIC Victory City Hậu Giang; Dự án Khu dân cư Hiệp Phước; Dự án Chung cư Vũng Tàu Gateway; Dự án CSJ giai đoạn 1. Các dự án này dự kiến sẽ đóng góp tích cực vào kết quả kinh doanh của DIC Corp trong năm 2024.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top