Tân Chủ tịch ACV Vũ Thế Phiệt: “Đảm bảo hoàn toàn công khai, minh bạch trong công tác đấu thầu – không ai dám làm sai cả”

Vũ Thế Phiệt: Quyết tâm đưa ACV đến đích

Ông Vũ Thế Phiệt, Chủ tịch Hội đồng quản trị ACV, được biết đến với phong thái trầm tĩnh, ít nói, nhưng ẩn sau đó là sự quyết tâm và hành động mạnh mẽ trong công việc. Ông đã có gần 20 năm cống hiến cho ngành hàng không Việt Nam, từng giữ nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Phó Tổng giám đốc ACV và Tổng giám đốc ACV.

Tập trung cho các dự án trọng điểm

Hiện tại, mục tiêu của ACV tập trung vào việc thi công các dự án trọng điểm quốc gia, bao gồm Dự án Nhà ga T3 Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, Dự án xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 và Dự án Nhà ga hàng hóa và Nhà ga hành khách T2 của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi.

Dự án Nhà ga T3, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất

Dự án Nhà ga T3 với tổng mức đầu tư 10.990 tỷ đồng, được xây dựng với công suất 20 triệu hành khách/năm, nhằm giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất và giao thông Tp. HCM. Dự án hiện đã hoàn thành 70% và dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ trước 30/4/2025, kịp thời đưa vào vận hành nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1

Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 đang được triển khai theo đúng kế hoạch. Phần nhà ga đã xây xong kết cấu bê tông các tầng, đang lắp đặt khung thép phần mái. Đường cất hạ cánh đã cơ bản xong phần nền, đang đổ bê tông. Các đường lăn, sân đỗ cũng đang gấp rút thi công. Dự kiến nhà ga hoàn thành toàn bộ phần xây dựng trong năm 2025, lắp đặt thiết bị vận hành thử từ đầu năm 2026 và phấn đấu hoàn thành toàn bộ các hạng mục trong tháng 8/2026.

Dự án Nhà ga hàng hóa và Nhà ga hành khách T2 của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi

Dự án Nhà ga hàng hóa và Nhà ga hành khách T2 của Cảng hàng không quốc tế Cát Bi với tổng mức đầu tư hơn 3.130 tỷ đồng, đang gặp khó khăn do chậm giải phóng mặt bằng và phải điều chỉnh hồ sơ. ACV đang chờ và sẵn sàng triển khai ngay sau khi có mặt bằng.

Cam kết minh bạch trong đấu thầu

Ông Vũ Thế Phiệt khẳng định các gói thầu của ACV thực hiện trong thời gian qua hoàn toàn công khai, minh bạch. ACV mời các đơn vị có thương hiệu, uy tín thực hiện đánh giá khách quan và mời các cơ quan chức năng thực hiện kiểm tra, giám sát ngay từ đầu.

Kết luận

Với sự quyết tâm và hành động mạnh mẽ của ông Vũ Thế Phiệt, ACV đang nỗ lực hết mình để hoàn thành các dự án trọng điểm quốc gia, góp phần phát triển ngành hàng không Việt Nam và nâng cao vị thế của Việt Nam trên bản đồ hàng không thế giới.


Nguồn: https://cafef.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top