Giá vàng nhẫn lên sát 80 triệu đồng

Giá vàng nhẫn trơn đạt mức cao kỷ lục

Ngày hôm nay, giá vàng nhẫn trơn tại Việt Nam đã thiết lập mức cao nhất mọi thời đại, với giá niêm yết ở mức 78,6 – 79,7 triệu đồng/lượng. Các doanh nghiệp vàng bạc đá quý hàng đầu như DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu và SJC đều ghi nhận mức tăng giá mạnh mẽ, từ 500.000 đồng đến gần 1 triệu đồng/lượng so với ngày hôm qua. So với đầu năm, giá vàng nhẫn đã tăng hơn 16,7 triệu đồng/lượng, tương đương mức tăng hơn 26%.

Vàng nhẫn vượt trội vàng miếng

Mức sinh lời của vàng nhẫn trơn trong năm nay vượt trội so với vàng miếng SJC (8%), sau khi Ngân hàng Nhà nước can thiệp chính sách vào mặt hàng độc quyền vàng miếng. Điều này khiến cho vàng nhẫn trở thành lựa chọn hấp dẫn hơn cho các nhà đầu tư. Sáng nay, vàng miếng cũng hồi phục lên vùng 82 triệu đồng, sau khi giảm 200.000 đồng mỗi lượng vào hôm qua. SJC công bố giá mua bán vàng miếng tại 80 – 82 triệu đồng, cao hơn 1,6 – 2,3 triệu đồng so với nhẫn trơn.

Giá vàng trong nước tăng mạnh theo thị trường quốc tế

Giá vàng trong nước đi lên theo đà tăng mạnh của kim loại quý trên thị trường quốc tế. Hiện giá vàng thế giới giao dịch ở vùng đỉnh, gần 2.600 USD mỗi ounce. Quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương 77,3 triệu đồng một lượng, thấp hơn gần 5 triệu đồng so với giá vàng miếng trong nước và kém vàng nhẫn 2,5 triệu đồng.

Yếu tố thúc đẩy giá vàng tăng

Năm nay, chính sách nới lỏng tiền tệ và mua vàng của các ngân hàng trung ương lớn, cùng căng thẳng địa chính trị đã nhiều lần kéo giá kim loại quý lên đỉnh. Từ đầu năm, giá vàng quốc tế đã tăng 24%. Kim loại quý này được coi là công cụ an toàn trong thời kỳ biến động kinh tế – chính trị. Lãi suất thấp càng giúp vàng càng hấp dẫn, do công cụ này không trả lãi cố định. UBS dự báo giá lên 2.700 USD một ounce vào giữa năm sau, do nhu cầu của các quỹ đầu tư tăng vài tháng tới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top