Giá vàng thế giới vượt 2.600 USD

Giá Vàng Tiếp Tục Lập Kỷ Lục Mới

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/9, giá vàng thế giới giao ngay tăng 36 USD, lên mức 2.621 USD/ounce. Đây là phiên thứ hai liên tiếp giá vàng lập kỷ lục mới, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) công bố tăng lãi suất thêm 0,5% vào ngày 18/9. Việc giảm lãi suất được xem là tín hiệu tích cực cho thị trường vàng, bởi vàng là một kênh đầu tư không mang lại lãi suất cố định.

Sự Tăng Trưởng Mạnh Mẽ Của Vàng

Giá vàng đã tăng 27% kể từ đầu năm, ghi nhận mức tăng năm mạnh nhất kể từ năm 2010. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi nhu cầu tìm nơi trú ẩn an toàn của các nhà đầu tư trước những bất ổn chính trị và kinh tế trên thế giới, đặc biệt là xung đột tại Trung Đông và các khu vực khác. Đồng đô la Mỹ yếu đi trong thời gian gần đây cũng là yếu tố hỗ trợ giá vàng, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với người mua bằng các loại tiền tệ khác.

Bất Chắc Về Tương Lai Của Giá Vàng

Mặc dù giá vàng đang có xu hướng tăng mạnh, nhưng nhiều chuyên gia phân tích cho rằng thị trường có thể chứng kiến một đợt điều chỉnh trong thời gian tới. Daniel Ghali, chiến lược gia tại TD Securities, nhận định rằng đợt tăng giá gần đây phần nào do quyết định giảm lãi suất mạnh tay của Fed. Tuy nhiên, ông cũng cho rằng “gốc rễ” của đợt tăng này vẫn chưa rõ ràng, bởi các quỹ ETF và người mua châu Á chưa thể hiện sự tham gia tích cực. Việc giá vàng liên tiếp lập đỉnh trong hơn một tuần qua cũng đang làm giảm nhu cầu tại các thị trường tiêu thụ vàng lớn như Trung Quốc và Ấn Độ.

Dự Báo Của Các Chuyên Gia

Commerzbank dự báo rằng Fed sẽ chỉ cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong hai phiên họp tiếp theo, điều này có thể khiến giá vàng không duy trì đà tăng mạnh mẽ. Tuy nhiên, một số nhà phân tích khác lại kỳ vọng giá vàng có thể tăng cao hơn nữa. Fawad Razaqzada, nhà phân tích tại Forex.com, cho rằng các rủi ro địa chính trị như xung đột tại Gaza, Ukraine và các khu vực khác sẽ tiếp tục hỗ trợ đà tăng của kim loại quý này.

Biến Động Của Các Kim Loại Quý Khác

Bên cạnh vàng, giá bạc cũng tăng 1,2% trong phiên giao dịch ngày 20/9, lên mức 31,1 USD/ounce. Tuy nhiên, giá bạch kim lại giảm 1,1%, xuống mức 978 USD/ounce, và palladium mất 0,5%, đóng cửa ở mức 1.074 USD/ounce.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top