Dự án bảng mạch in 260 triệu USD ở Bắc Ninh có thể cần 2.300 lao động

Dự án nhà máy sản xuất bảng mạch in của Victory Giant Technology tại Bắc Ninh

Công ty TNHH Công nghệ Victory Giant (Việt Nam), thuộc Tập đoàn Victory Giant Technology của Trung Quốc, chuyên về nghiên cứu, phát triển, sản xuất và kinh doanh bảng mạch in có độ chính xác cao, đã được cấp giấy chứng nhận đầu tư cho dự án nhà máy tại Việt Nam. Dự kiến dự án sẽ vận hành thử nghiệm vào tháng 7-9/2026 và chính thức đi vào hoạt động từ tháng 10/2026. Khi hoạt động, dự án sẽ tạo ra 2.300 việc làm, bao gồm cả cán bộ nhân viên và chuyên gia. Victory Giant Technology ưu tiên tuyển dụng lao động tại địa phương, đào tạo phù hợp với ngành nghề của dự án, ưu tiên công nhân tốt nghiệp các trường cao đẳng, đại học kỹ thuật, kinh tế và công nhân kỹ thuật. Dự án cũng sẽ tuyển dụng lao động phổ thông để đào tạo nghề ngắn hạn cho những vị trí không yêu cầu trình độ kỹ thuật cao.

Tiến độ dự án

Theo báo cáo gần đây, nhà đầu tư đang trong giai đoạn chuẩn bị thi công xây dựng từ quý I/2025 đến quý I/2026. Việc lắp đặt máy móc thiết bị và thực hiện các thủ tục môi trường sẽ diễn ra từ tháng 4 đến tháng 7/2026. Trong quá trình thi công, dự kiến sẽ có khoảng 200 công nhân tham gia. Khoảng 50% trong số đó được thuê tại địa phương và không ở lại công trường, trong khi phần còn lại sẽ được bố trí chỗ ở bằng hình thức thuê nhà trọ trong khu dân cư.

Vị trí dự án và quy mô

Dự án được xây dựng trong Khu công nghiệp thương mại và dịch vụ VSIP Bắc Ninh II, với diện tích sử dụng đất là 103.626 m². Hai bên đã ký thoả thuận thuê đất. Nửa đầu năm nay, tổng lao động đang làm việc trong các doanh nghiệp ở địa phương này khoảng 423.203 người, trong đó các khu công nghiệp Bắc Ninh đang sử dụng 70% số này.

Giới thiệu về Victory Giant Technology

Victory Giant Technology được thành lập vào tháng 7/2006. Sản phẩm của tập đoàn được sử dụng rộng rãi trong các lĩnh vực như: máy tính, hàng không vũ trụ, điện tử ô tô, thông tin liên lạc, điện tử tiêu dùng, điều khiển công nghiệp… Đây là một trong những thành viên chủ chốt và thiết lập tiêu chuẩn của Hiệp hội Mạch in Trung Quốc (CPCA). Tập đoàn đã thiết lập quan hệ đối tác ổn định, lâu dài với hơn 160 công ty hàng đầu trên thế giới. Hiện tập đoàn có Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển công nghệ kỹ thuật cấp tỉnh với hơn 900 nhân viên R&D chuyên nghiệp, sở hữu 292 bằng sáng chế hợp lệ trong lĩnh vực bảng mạch.

Vai trò của bảng mạch in

Bảng mạch in là thành phần quan trọng của thiết bị điện tử, kết nối các linh kiện điện tử với nhau thành một mạch điện tử hoàn chỉnh nhờ các đường dẫn điện được “in” trên một tấm vật liệu cách điện. Sản xuất các sản phẩm công nghệ hiện đại về điện tử, thông tin truyền thông, nên theo báo cáo, dự án “hoàn toàn phù hợp với quy hoạch tổng thể của tỉnh Bắc Ninh”.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top