Cổ phiếu ITA chính thức bị đình chỉ giao dịch từ ngày 26/09

Cổ phiếu ITA chính thức bị đình chỉ giao dịch từ ngày 26/09

Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE) đã quyết định đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA của Công ty Cổ phần Đầu tư và Công nghiệp Tân Tạo từ ngày 26/09/2024. Quyết định này được đưa ra sau khi ITA tiếp tục vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán, mặc dù đã bị đưa vào diện hạn chế giao dịch trước đó.

Lý do đình chỉ giao dịch

HOSE đưa ra quyết định đình chỉ giao dịch ITA vì công ty này không tuân thủ các quy định về công bố thông tin, cụ thể là chưa công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023, báo cáo thường niên năm 2023 và báo cáo tài chính soát xét bán niên năm 2024. Việc thiếu thông tin minh bạch và kịp thời từ phía ITA đã gây ảnh hưởng đến quyền lợi của nhà đầu tư và hoạt động bình thường của thị trường chứng khoán.

Cổ phiếu ITA đang trong diện cảnh báo

Ngoài việc bị đình chỉ giao dịch, cổ phiếu ITA cũng đang trong diện cảnh báo theo quyết định ngày 26/08/2022 của Tổng Giám đốc HOSE. Lý do là ITA đã vi phạm công bố thông tin từ 04 lần trở lên trong vòng 1 năm (tính theo năm dương lịch). Điều này cho thấy tình trạng vi phạm của ITA là nghiêm trọng và kéo dài.

Kết luận

Việc đình chỉ giao dịch cổ phiếu ITA là một động thái cần thiết để bảo vệ quyền lợi của nhà đầu tư và đảm bảo tính minh bạch của thị trường chứng khoán. Quyết định này cũng là lời cảnh tỉnh đối với các doanh nghiệp niêm yết về việc tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về công bố thông tin.


Nguồn: https://vietstock.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top