Xu thế dòng tiền: Thị trường xác nhận đáy, rung lắc là để “đón khách”

Tuần giao dịch bùng nổ: Thị trường chứng khoán Việt Nam bật tăng mạnh mẽ

Tuần giao dịch vừa qua đã chứng kiến một sự bùng nổ mạnh mẽ trên thị trường chứng khoán Việt Nam, với VN-Index tăng 20,33 điểm (+1,6%), vượt xa kỳ vọng của nhiều nhà đầu tư. Tốc độ tăng nhanh khiến không ít người “nhỡ tàu”. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng những nhà đầu tư chậm chân vẫn còn cơ hội, vì thị trường vẫn sẽ có những phiên rung lắc, vừa để rũ bỏ các vị thế đầu cơ ngắn hạn, đồng thời “đón khách” mới.

Sự kiện quan trọng tác động đến thị trường

Việc ban hành Thông tư 68 và FED giảm lãi suất, kết hợp với dòng vốn ngoại mua ròng tích cực trở lại đã tạo động lực phục hồi cho thị trường suốt 4 phiên cuối tuần. Diễn biến tăng nhanh và mạnh cùng với thanh khoản cao được các chuyên gia đánh giá là hiệu quả, xác nhận thị trường đã tạo đáy của nhịp điều chỉnh. Phiên giao dịch suy yếu cuối tuần là hệ quả của hoạt động tái cơ cấu danh mục ETF, khiến giá chững lại và nhà đầu tư chậm chân có điều kiện mua tốt hơn.

Triển vọng tích cực cho thị trường

Các chuyên gia đều cho rằng thị trường đang hội tụ nhiều yếu tố hỗ trợ. Mùa báo cáo tài chính quý 3 sắp bắt đầu, trong khi việc FED giảm lãi suất kết hợp với cơ hội nâng hạng thị trường sau Thông tư 68 đã khiến nhà đầu tư nước ngoài giải ngân ròng trở lại. Xu hướng mua ròng đã được khởi động và dự kiến sẽ mạnh dần lên.

Phân tích của các chuyên gia

Các chuyên gia nhận định rằng thị trường đã đi đến cuối của sóng 4 và bước vào sóng 5, tạo đáy và bật lên. Việc thị trường tăng nhanh cho thấy lượng cung ngắn hạn đã được hấp thụ hết, khi nhà đầu tư chán nản bán ra nên không còn cung nhiều để cản giá. Các chuyên gia cũng cho rằng thị trường sẽ có các pha hồi phục, bao gồm cả phiên tăng nhẹ và phiên tăng mạnh, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư khác mua vào.

Dòng vốn ngoại quay trở lại thị trường

Dòng vốn ngoại đã quay trở lại thị trường Việt Nam sau khi FED giảm lãi suất, tạo động lực cho thị trường chứng khoán Việt Nam tăng trưởng. Các chuyên gia dự đoán xu hướng này sẽ ngày càng được hỗ trợ từ nay đến năm 2025 khi Bộ Tài chính đang đẩy nhanh tiến trình đáp ứng các tiêu chí nâng hạng của FTSE Russell.

Khuyến nghị cho nhà đầu tư

Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư lạc quan với xu hướng thị trường hiện nay. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu, đặc biệt là nhóm cổ phiếu cơ bản và nhóm tài chính. Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần lưu ý việc chốt lời khi thị trường lên vùng kháng cự và theo dõi sát các tín hiệu đảo chiều.


Nguồn: https://vneconomy.vn

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top