Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo muốn Việt Nam thành trung tâm hàng không thế giới

Tầm nhìn chiến lược của Vietjet: Mang bầu trời Việt Nam vươn ra thế giới

Tại Hội nghị của Thường trực Chính phủ do Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì, thảo luận về giải pháp góp phần phát triển kinh tế – xã hội đất nước, nữ tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo, Chủ tịch Hội đồng quản trị Sovico Group kiêm Chủ tịch HĐQT Hãng hàng không Vietjet đã chia sẻ tầm nhìn chiến lược của Vietjet. Bà nhấn mạnh mục tiêu biến Việt Nam thành trung tâm động lực phát triển hàng không của khu vực và thế giới.

Vietjet: Nâng tầm du lịch Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế

Với hơn 100 tàu bay mới, hiện đại, tiết kiệm nhiên liệu, Vietjet đã mang sắc cờ đỏ sao vàng, giai điệu và biểu tượng du lịch Việt Nam đến với hơn 200 triệu lượt khách trên gần 150 đường bay trong nước và quốc tế. Hãng đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam, thúc đẩy kết nối quốc tế và thu hút khách du lịch từ các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Indonesia, Australia và Trung Á.

Đổi mới và đầu tư cho ngành hàng không Việt Nam

Vietjet đang thúc đẩy đổi mới trong ngành hàng không, từ kỹ thuật xăng dầu, điều hành bay đến việc “đánh thức” hàng chục sân bay địa phương. Hãng cũng thu hút đầu tư nước ngoài vào đào tạo, công nghệ và sản xuất linh kiện. Vietjet đã thành lập trung tâm đổi mới sáng tạo Innovation Hub nhằm mang thương hiệu Việt Nam ra thế giới, đồng thời giới thiệu Phở Thìn và bánh mỳ Việt Nam đến với khách hàng quốc tế.

Xây dựng Việt Nam thành trung tâm hàng không khu vực và thế giới

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo khẳng định Việt Nam hoàn toàn có điều kiện và năng lực để xây dựng hệ thống hangar – hạ tầng cho trung tâm dịch vụ kỹ thuật tàu bay quy mô khu vực tại một trong các sân bay Việt Nam. Với số lượng đặt hàng tàu bay lớn, Việt Nam có tiềm năng trở thành trung tâm sản xuất linh kiện, phát triển ngành phụ trợ và lắp ráp tàu bay. Vietjet đang hợp tác với Airbus để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành hàng không, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Việt Nam.

Đóng góp vào tăng trưởng kinh tế – xã hội

Vietjet tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành hàng không và du lịch Việt Nam. Hãng đang cùng với các doanh nghiệp khác trong hệ thống Sovico Group thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế – xã hội mà Chính phủ đã đề ra. Vietjet đang chứng minh vai trò quan trọng của mình trong việc đưa Việt Nam trở thành một trung tâm hàng không hàng đầu trong khu vực và thế giới.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top