HSC, VCBS khuyến nghị mua cổ phiếu MSB

Khuyến nghị mua cổ phiếu MSB: Tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn

Trong bối cảnh kinh tế có những diễn tiến tích cực, HSC và VCBS đều khuyến nghị mua cổ phiếu MSB, dựa trên tốc độ tăng trưởng và hiệu suất vượt trội của ngân hàng trong 6 tháng đầu năm. Cả hai công ty chứng khoán đều đưa ra những phân tích riêng biệt, cùng chung nhận định về tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn của cổ phiếu MSB.

HSC: MSB có tiềm năng tăng giá 23,3%

HSC đánh giá mức tăng giá dự đoán của cổ phiếu MSB là 23,3% so với giá đóng cửa ngày 4/9, đạt 14.000 đồng một cổ phiếu. Điều này dựa trên kết quả kinh doanh quý II khả quan của MSB, với điểm nổi bật là tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ, được dẫn dắt bởi phân khúc doanh nghiệp và thu nhập ròng phục hồi. Thu nhập ngoài lãi cũng đóng góp tích cực khi tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. HSC dự đoán lợi nhuận trước thuế năm tài chính 2024 của MSB tăng 17,2% so với năm 2023, đạt 6.800 tỷ đồng, tương ứng mức tăng trưởng kép ba năm gần nhất là 11%. Hiện tại, cổ phiếu MSB đang giao dịch ở mức P/B dự phóng trong một năm là 0,75 lần, thấp hơn so với mức trung bình ngành và thấp hơn 30% so với cổ phiếu ngân hàng tư nhân với quy mô tương đương. Điều này cho thấy tiềm năng tăng giá hấp dẫn của MSB.

VCBS: Ba luận điểm nâng giá mục tiêu cổ phiếu MSB

VCBS đưa ra ba luận điểm chính để nâng giá mục tiêu cho cổ phiếu MSB:

  • Tăng trưởng tín dụng mạnh mẽ: MSB có thể đạt tốc độ tăng trưởng tín dụng trên 20% cho năm nay, với động lực đến từ hai phân khúc chiến lược là bán lẻ và SME. Trong nửa đầu năm, MSB thuộc nhóm ngân hàng đạt được mức tăng trưởng cho vay cao hơn bình quân chung cả ngành. Danh mục cho vay của MSB có sự phân tán rủi ro và hướng tới những mảng kinh doanh chịu biến động thấp hơn, kết hợp với lãi suất cạnh tranh, giúp duy trì tốc độ tăng trưởng tín dụng.
  • CASA cao và NIM ổn định: MSB thu hút được lượng tiền gửi không kỳ hạn lớn và đều đặn với tỷ lệ CASA đạt 28,2%, mức cao thứ tư toàn ngành. Dự kiến CASA tiếp đà hồi phục khi lãi suất tiền gửi có kỳ hạn duy trì thấp, giúp NIM của MSB giữ ở mức 4%. Từ năm 2020 tới nay, MSB liên tục nằm trong top 5 nhà băng sở hữu chỉ số NIM cao nhất, thể hiện cơ cấu và vị thế của MSB trên thị trường.
  • Lợi nhuận bất thường và dự báo tăng trưởng: Trong quý II, MSB thu về hai khoản thu bất thường có giá trị hơn 800 tỷ đồng từ nợ được xử lý. VCBS dự phóng lợi nhuận trước thuế năm 2024 của MSB đạt 7.109 tỷ đồng, tăng 21,9% so với năm 2023, tương đương tỷ suất lợi nhuận trên cổ phần (EPS) đạt 2.844 đồng một cổ phiếu. VCBS ước tính giá hợp lý cho cổ phiếu MSB là 18.077 đồng, tương đương 13.905 đồng sau khi ngân hàng chia cổ tức 30% sau ngày 29/8.

PSI: Khuyến nghị mua cổ phiếu MSB với giá mục tiêu 15.000 đồng

Cùng góc nhìn với VCBS, PSI khuyến nghị mua cổ phiếu MSB với giá mục tiêu 12 tháng tới là 15.000 đồng, tăng 31,6% so với giá đóng cửa điều chỉnh ngày 27/8. PSI dự phóng tổng thu nhập hoạt động của MSB cả năm 2024 đạt 15.104 tỷ đồng, tăng 23,2% so với năm trước và lợi nhuận sau thuế ước đạt 5.217 tỷ đồng, tăng 12,3%.

Kết luận: Cổ phiếu MSB là lựa chọn đáng cân nhắc

Từ những báo cáo phân tích trên, cổ phiếu MSB là lựa chọn đáng cân nhắc cho nhà đầu tư trong giai đoạn nửa cuối năm, khi tiềm năng tăng trưởng giá được dự đoán khá cao so với trung bình thị trường.


Nguồn: https://vnexpress.net

Xem bài viết gốc tại đây

Leave a Comment

Scroll to Top